So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

Bà Bầu Nên Ăn Gì Để Con Thông Minh

Ngày đăng : 15:28:28 16-08-2017
Trước tiên chúng ta cần phải khẳng định rằng chế độ dinh dưỡng khi có bầu là cực kỳ quan trọng. Nó là cơ sở cho sự phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ của thai nhi. Tuy nhiên để bé khỏe mạnh thì sức khỏe của mẹ cần phải được duy trì tốt trong suốt quá trình mang thai. Mẹ khỏe mạnh giúp thai nhi dung nạp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển trong suốt thai kỳ.

Bạn nên biết rằng trong suốt quá trình mang thai những gì bạn ăn đều được hấp thụ bởi thai nhi. Vậy nên việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng thời kỳ mang thai là vô cùng cần thiết. Hàng ngày bạn hãy hạn chế sử dụng những có ảnh hưởng xấu đến thai nhi như, rượu, bia, thuốc lá, cà phê, những đồ cay nóng. Thay vào đó hãy bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng như, Protein, chất xơ, vitamin, khoáng chất và đặc biệt những thực phẩm giàu Omega-3.
Đã đến lúc chúng ta cần tìm lời giải đáp cho câu hỏi Bà Bầu Nên Ăn Gì Để Con Thông Minh, Khỏe Mạnh?

 
Thực phẩm tốt cho bà bầu

Lời khuyên từ Chuyên Gia Dinh Dưỡng

Theo các Chuyên Gia Dinh Dưỡng trong suốt thời kỳ mang thai các bạn cần bổ sung đầy đủ 4 nhóm thực phẩm sau:
+ Nhóm chất bột bao gồm: gạo, mì, ngô, khoai...
+ Nhóm chất đạm gồm: Thịt, cá, trứng, tôm, cua, đậu, đỗ, đặc biệt nên bổ sung chất đạm từ thực vật như các loại hạt dinh dưỡng.
+ Nhóm chất béo gồm: dầu, mỡ, vừng, lạc
+ Nhóm vitamin, khoáng chất và chất xơ: rau có màu xanh, các loại quả chín.

Những thực phẩm phổ biến nhất bà bầu nên ăn

+ Cháo Cá chép: 99% phụ nữ Việt Nam đều ít nhất 1 lần ăn cháo cá chép trong thời kỳ mang thai. Nếu có điều kiện bạn có thể sử dụng cháo cá chép thường xuyên hơn. Cá chép giúp an thai và làm cho da dẻ thai nhi hồng hào hơn.
+ Các loại Hạt Dinh Dưỡng: Đây là một phát hiện tuyệt vời giúp bà bầu có nguồn dinh dưỡng sạch và vô cùng chất lượng. Trong hạt dinh dưỡng có đầy đủ protein, chất xơ, vitamin, khoáng chất, Omega-3, và đặc biệt là các axit amin mà cơ thể không thể tự tổng hợp được.

 
Hạt Óc Chó Thực Phẩm Vàng Cho Bà Bầu và Thai Nhi

ăn hạt óc chó để bé thông minh ngay từ trong bụng mẹ

Những tác dụng tuyệt vời của quả óc chó

+ Tăng cường sự phát triển của não bộ: Hàm lượng lớn chất Omega-3 trong Hạt Óc Chó sẽ giúp cho não bộ được cung cấp đầy đủ dưỡng chất để phát triển tốt nhất. Omega-3 tồn tại ở 3 dạng chủ yếu là EPA, DHA, DPA. Trong đó DHA chiếm tới 20% khối lượng não bộ và 50%  - 60% trong võng mạc mắt. Các bạn sẽ hối hận nếu như không bổ sung Omega-3 trong thời kỳ mang thai.
 

Xem thêm
>> Tác dung của Omega-3
>> Những Thực Phẩm Giàu Omega-3


+ Tốt cho trái tim, ngăn ngừa bệnh tim mạch
Hạt óc chó có chứa lượng lớn các chất chống oxy hóa (20 mmol trong 100g hạt óc chó), giúp ngăn ngừa và tiêu diệt các gốc tự do ảnh hưởng không tốt tới hệ tim mạch, ngằn các bệnh về tim mạch. Hơn nữa, axit béo omega 3 có trong quả óc chó làm giảm cholesterol xấu và tăng sản xuất cholesterol tốt để tăng sức khỏe cho trái tim.

+ Ngăn ngừa bệnh tiểu đường
Theo một nghiên cứu, những phụ nữ ăn 28g hạt óc chó 2 lần/tuần có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 lên tới 24%. Các thành phần trong hạt óc chó giúp điều chỉnh, cân bằng lượng đường trong máu, ngăn ngừa nguy cơ phát triển của bệnh tiểu đường. Hơn nữa, sẽ tạo cho những bệnh nhân mắc tiểu đường có những bữa ăn lành mạnh, ngon miệng.

+ Ngăn ngừa ung thư tuyến tụy, ung thư vú
Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng với những người sử dụng hạt óc chó thường xuyên sẽ gimar nguy cơ mắc bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tụy. Vì trong hạt óc chó có nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sự tác động của các gốc tự do vào tế bào.

+ Tăng tuổi thọ, làm chậm quá trình lão hóa
Các nhà khoa học đã khám phá ra rằng những người sử dụng thường xuyên hạt óc chó sẽ giảm ít nhất 55% nguy cơ tử vong do ung thư và 40% từ bệnh tim mạch. Các chất dinh dưỡng có trong hạt óc chó giúp tăng cường sức khỏe cho các tế bào, bộ phận trong cơ thể. Đồng thời, ngăn chặn các tác động xấu của các gốc tự do, hạn chế nguy cơ mắc bệnh. Do dod, làm chậm quá trình lão hóa và giúp chúng ta sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn.

+ Làm đẹp da, tóc
Hạt óc chó chứa nhiều loại vitamin trong đó có vitamin B giúp tăng cường sức khỏe cho tóc, da. Đồng thời, các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các tổn thương cho da, hạn chế sự xuất hiện các nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác.

>> Ngoài hạt óc chó thì Hạt Hạnh Nhân, Hạt macca, Hạt chia, Hạt Diêm Mạch, Hạt Bí Tách Vỏ, Hạt Hồ Đào cũng là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho bà bầu.
>> Các Loại Trái Cây Bà Bầu Nên Ăn : Bơ, Chuối, Cam, Táo, Ổi, Lê, Xoài, Kiwi, Cherry, Quả Lựu, Hồng Xiêm, Nho, Dâu Tây...    
>> Các Loại Rau Nên Ăn Khi Mang Bầu: Dau cải, Rau Muống, Cái Thìa, Xà Lách, Cần Tây...
Tags:
Tin cùng danh mục
a
Giỏ hàng của tôi (0)