So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

​Những loại trái cây bà bầu nên ăn

Ngày đăng : 14:02:39 18-08-2017
Việc duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh trong suốt thời kỳ mang thai là rất quan trọng.  Trong suốt thời gian này mẹ bầu cần bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất, chế độ ăn uống thiếu dưỡng chất quan trọng sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của trẻ. Nói một cách đơn giản, việc lựa chọn các thực phẩm lành mạnh, bổ dưỡng sẽ giúp mẹ bầu đảm bảo sức khỏe của chính mình và trẻ nhỏ. Do đó, trong suốt thời gian mang thai bên cạnh việc sử dụng các loại sữa, rau xanh, mẹ bầu cũng nên bổ sung trái cây vào thực đơn hàng ngày của mình.

1. Lợi ích của việc ăn trái cây trong suốt thời kỳ mang thai.

+ Trong trái cây chứa hàm lượng lớn dưỡng chất tốt cho sức khỏe như: beta-carotene, axit folic, kali, vitamin C, chất xơ,…giúp mẹ bầu duy trì, ổn định cân nặng trong suốt thai kỳ, hỗ trợ đường tiêu hóa hoạt động hiệu quả, và giúp bé yêu của ngăn ngừa nguy cơ mắc khuyết tật ống thần kinh,…
+ Nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng cũng chỉ ra rằng, con của những bà mẹ ăn ít trái cây, ăn nhiều thức ăn vặt trong khi mang thai sẽ thường xuyên bị ốm và mắc bệnh.

2. Lượng trái cây mẹ bầu ăn hàng ngày là bao nhiêu?

 
những loại trái cây mẹ bầu nên ăn
 
Mẹ bầu nên cố gắng bổ sung khoảng 500g trái cây mỗi ngày, nên ưu tiên các loại trái cây có màu vàng, cam, đỏ. Nếu không có thời gian đi chợ, mẹ bầu cũng có thể sử dụng trái cây đông lạnh hoặc đã được đóng gói sẵn. Tuy nhiên, trái cây tươi vẫn mang lại nhiều lợi ích hơn.
Đối với những mẹ bầu lười ăn trái cây, có thể áp dụng những biện pháp sau để cải thiện nhé:
+ Chế biến trái cây thành món salad, thêm chút dầu oliu hoặc sữa chua sẽ khiến món trái cây thêm hấp dẫn hơn.
+ Nên để trái cây ở những nơi dễ thấy, vì mẹ bầu thường hay ăn vặt.
+ Thay vì ăn trái cây tươi, mẹ bầu có thể tự chế biến trái cây thành nước ép hoặc sinh tố.

3. 5 loại trái cây nên ăn trong suốt thời kỳ mang thai:

  • Cam:

 
trái cây mẹ bầu nên ăn trong suốt thai kỳ
 
+ Hàm lượng vitamin C dồi dào trong cam vừa giúp mẹ bầu giữ nước, vừa đóng vai trò là chất chống oxy hóa – ngăn ngừa tổn thương tế bào. Trong cam còn chứa nguồn folate tuyệt vời, giúp ngăn ngừa các khiếm khuyết về não và tủy sống của trẻ nhỏ.
+ Đối với những mẹ bầu bị ốm nghén, thì cam chính là thần dược giúp hạn chế triệu chứng buồn nôn, tiết nước bọt và thèm ăn quá mức của mẹ.
  • Bơ:

thực phẩm mẹ bầu nên ăn trong suốt thai kỳ
 
là loại trái cây đứng hàng đầu trong danh sách các thực phẩm mà mẹ bầu nên ăn, bởi trong bơ chứa nhiều vitamin A, vitamin B, vitamin  C, vitamin  K, kali, chất xơ, choline, magie,…đây là những dưỡng chất rất cần thiết cho sự phát triển hệ thần kinh của trẻ nhỏ.
+ Kali, magie trong bơ sẽ giúp mẹ bầu giảm chứng buồn nôn, chuột rút chân
+ Choline giúp trẻ nhỏ và mẹ bầu tăng cường trí nhớ, giảm nguy cơ mắc khuyết tật ống thần kinh.
+ Chất béo trong bơ có giúp cơ thể, nâng cao khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng khác
  • Chuối:

những loại trái cây bà bầu nên ăn trong suốt thai kỳ
 
+ Khi mang thai mẹ bầu thường xuyên phải đối mặt với tình trạng bị táo bón (nguyên nhân là do áp lực tử cung trên ruột, sự lo ngại, chế độ dinh dưỡng thiếu chất xơ,…), việc thêm chuối vào thực đơn sẽ giúp mẹ bầu cải thiện tình trạng đó, do trong chuối rất giàu chất xơ và kali.
+ Hàm lượng vitamin B6 trong chuối có thể giúp giảm buồn nôn trong giai đoạn đầu của thai kỳ.
  • Táo:

nhung-loai-trai-cay-me-bau-nen-an

 
+ Một nghiên cứu trên tạp chí “Thorax” của Mỹ đã phát hiện ra rằng: những đứa con của những  bà mẹ ăn táo trong suốt thời kỳ mang thai sẽ ít bị hen suyễn và dị ứng.
+ Táo còn là nguồn cung cấp chất xơ, kali, vitamin A, vitamin C, vitamin E tuyệt vời, giúp mẹ bầu ngăn ngừa táo bón, trẻ nhỏ có đôi mắt sáng và thông minh hơn.
  • Kiwi:

trái cây mẹ bầu nên ăn trong suốt thai kỳ
 
+ Kiwi được biết đến là loại quả vàng cho sức khỏe củ mẹ bầu. Nhờ trong kiwi chứa lượng lớn axit folic – một loại dưỡng chất giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc dị tật bẩm sinh của thai nhi.
+ Ngòai ra, ăn một quả kiwi còn giúp tăng cường hệ miễn dịch của thai nhi, giảm nguy cơ bị hen suyễn và eczema sau sinh.
 

>> Có thể bạn quan tâm: Bà bầu nên ăn gì để con thông minh
Tags:
Tin cùng danh mục
a
Giỏ hàng của tôi (0)