So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

TOP 6 CÔNG DỤNG CỦA ĐỖ ĐEN XANH LÒNG KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Ngày đăng : 14:38:03 12-09-2022

Đỗ đen xanh lòng một thực phẩm quen thuộc và gần gũi trong cuộc sống này. Ngoài được sử dụng để nấu chè giải khát vào mùa hè, nấu xôi, làm bánh, làm dược liệu. thì đỗ đen xanh lòng còn được biết đến  như là một vị thuốc rất tốt cho sức khỏe.  Thành phần dinh dưỡng trong đỗ đen rất giàu chất xơ, protein, các loại vitamin và khoáng chất như vitamin A, canxi, sắt và mangan. Đỗ đen cũng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa mạnh như anthocyanin và một số axit béo như omega 3 .Vậy cụ thể các công dụng của nó là gì, cùng Donavi tìm hiểu ngay 6 công dụng tuyệt vời của đỗ đen ngay nhé.


6 công dụng tuyệt vời của đỗ đen

1. Ngăn ngừa ung thư

Chất selenium trong đỗ đen giúp loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể.  Selenium được chuyên gia khẳng định giúp ngăn chặn hiệu quả các biến chứng nguy hại trong việc hình thành các khối u ung thư. Ngoài ra, nó còn có thể ngăn ngừa viêm nhiễm và giảm sự phát triển của khối u.
 

2. Làm chậm quá trình lão hóa, làm đẹp da

Lượng chất chống oxy hóa trong hạt đậu đen xanh lòng cao hơn nhiều so với những loại đậu khác, giúp làn da trở nên trẻ hóa,Ngoài ra, đỗ đen còn chứa hơn 10 loại axit amin thiết yếu, giúp dưỡng ẩm cho da, kích thích sản xuất nhiều collagen có tác dụng chống chảy xệ, làm mờ nếp nhăn, giúp da căng mịn và săn chắc hơn.

3. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Trong đỗ đen chứa rất nhiều chất xơ hòa tan giúp giảm cholesterol trong máu, động mạch vành không bị dày lên và ngăn ngừa đau tim và đột quỵ. Đỗ đen còn chứa chất béo omega 3, một loại cholesterol tốt cho cơ thể, chúng giúp lưu thông máu, giảm huyết áp và làm cho hệ thống tim mạch hoạt động dễ dàng hơn.
 

4. Giảm cân hiệu quả

Trong loại đỗ đen xanh lòng chứa lượng lớn phốt pho, magan, đặc biệt là Vitamin nhóm B giúp phá hủy các liên kết của chất béo, đốt cháy mỡ thừa tích tụ lâu năm, làm cho cơ thể được thanh lọc. Đặc biệt trong đỗ đen tuyệt đối không có chứa ít chất béo nào giúp chị em có được vóng dáng thon gọn, hạn chế tình trạng tăng cân.
 

 5. Tốt cho xương khớp

Theo các chuyên gia, đỗ đen chứa nhiều sắt, canxi, phốt pho và kẽm rất tốt trong việc duy trì hệ xương khớp. Canxi và phốt pho quan trọng trong cải thiện cấu trúc xương, sắt và kẽm hỗ trợ độ co giãn và độ đàn hồi của xương và khớp, giúp xương khớp chắc khỏe.
 

6. Cải thiện hệ tiêu hoá

Hàm lượng chất xơ trong đỗ đen rất cao vì thế nó giúp cải thiện quá trình tiêu hóa làm cho đường tiêu hóa sạch, không tích tụ chất độc hại và cân bằng lượng vi khuẩn trong đường ruột. Ngoài ra, nó còn giúp Tăng cường miễn dịch, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. 

Lưu ý với những người khi sử dụng đỗ đen  

Đỗ đen là thực phẩm rất tốt đối với sức khỏe. Tuy nhiên có 3 trường hợp nên hạn chế sử dụng đỗ đen để không gây nguy hại và ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể.

Người có cơ thể thuộc nhóm hàn lạnh

Đỗ đen vốn có tính hàn nên không dùng cho người bị : loét hành tá tràng, dễ tiêu chảy, tiêu chảy mạn, chân tay lạnh, mệt mỏi, sợ lạnh… Bởi nếu uống nước đỗ đen sẽ làm cho bệnh nặng hơn, khó điều trị dứt điểm thậm chí còn làm phát sinh thêm các bệnh khác.

 

Người đang trong quá trình dùng thuốc

Trong thành phần dinh dưỡng của đỗ đen chứa các loại photpho hữu cơ, protein.. tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng thuốc điều trị bệnh, thì không nên ăn hoặc uống nước đỗ đen. Bởi vì một số thành phần trong đỗ đen sẽ phản ứng với các thành phần của thuốc làm giảm tác dụng của thuốc chữa bệnh.
 

Người già và trẻ nhỏ, người có thể lực yếu

 

Hàm lượng protein trong đỗ đen rất cao khiến cho người già, trẻ em hay người có thể trạng yếu, khó có thể tiêu thụ hết lượng protein trong đỗ đen, vì thế sử dụng đỗ đen sẽ gây ra các vấn đề về tiêu hóa như đầy bụng, đau bụng…
 

Ngoài ra, trong đỗ đen còn chứa nhiều Phytat chất này làm giảm việc hấp thu của các khoáng chất như sắt, kẽm, đồng… dẫn tới thiếu máu, loãng xương vì vậy trẻ nhỏ và người già cũng được khuyên là không nên dùng.
 

Với những thông tin Donavi cung cấp phía trên đây bạn đã biết được những tác dụng tuyệt vời của đỗ đen rồi chứ . Đây là một loại hạt vô cùng tốt cho sức khỏe và hỗ trợ rất nhiều cho quá trình điều trị nhiều bệnh lý. Tuy nhiên, khi sử dụng  cần chú ý tìm hiểu thật kỹ cách sử dụng và những lưu ý để có thể tận dụng hết hiệu quả của đỗ đen nhé.

 
Tags:
Tin cùng danh mục
a
Giỏ hàng của tôi (0)