So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

Bánh đa nem Thổ Hà Bắc Giang Thương Hiệu Donavi nói không với chất phụ gia

Ngày đăng : 16:24:10 31-10-2023

Bánh đa nem Thổ Hà Donavi với bí quyết tạo nên hương vị riêng

Làng Thổ Hà nổi tiếng với nghề gốm từ xưa, nhưng giờ đây còn được mọi người biết đến với bánh đa nem, một món ăn dân dã của làng. Bánh đa nem Thổ Hà có mặt trong bếp của nhiều gia đình và nhà hàng cao cấp, vì nó là nguyên liệu quan trọng để làm món “nem rán” ngon tuyệt.

Trước đây, người dân Thổ Hà phải thức dậy từ 3-4 h sáng hàng ngày để chuẩn bị bột gạo, nguyên liệu chính để làm bánh đa nem Thổ Hà, và hoàn thành các bước làm bánh để kịp phơi khô.

Bánh đa nem Thổ Hà được làm từ nguyên liệu chính là gạo tẻ ngon, sạch và an toàn. Gạo tẻ được xay bằng cối đá theo phương pháp truyền thống để tạo ra bột gạo có độ dính vừa phải, không quá nhão hay quá khô, phù hợp cho việc tráng bánh. Sau khi có được bột gạo ưng ý, người thợ sẽ tiến hành công đoạn tráng bánh trên chảo nóng. Đây là một trong những bước quan trọng nhất, quyết định đến sự thành công của đặc sản bánh đa nem Thổ Hà, vì bánh phải tráng sao cho chín đều, không cháy hay sống, và có độ dày mỏng nhất định. Do đó, người thợ phải rất cẩn thận, khéo léo và có mắt thẩm mỹ khi tráng bánh, để tạo ra những chiếc bánh đa nem Thổ Hà thơm ngon, giòn tan và hấp dẫn.

Người làm bánh đa nem xưa phải quạt lò tráng bánh thủ công, nhưng giờ có điện, tráng bánh theo dây chuyền nên vừa nhàn hơn, vừa nhiều hơn.

Nhưng những lúc bánh đa nem Thổ Hà được mọi người săn lùng, các hộ dân làm bánh vẫn không đủ hàng. Bánh bán nhiều nhất từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau. Bánh đa nem Thổ Hà có mùi thơm, màu trắng, vừa dai vừa ngon nên được khách hàng trong và ngoài nước yêu thích. Nhiều đại lý đã ký hợp đồng xuất khẩu bánh sang Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Ông Trần Đình Sang, người làm bánh đa nem Thổ Hà hơn 30 năm kể: “Làm bánh đa nem rất khổ. Mỗi ngày chúng tôi phải dậy sớm tráng bánh để phơi gió. Người Thổ Hà phơi gió chứ không phơi nắng để bánh dai, mềm, cuốn dễ. Phơi nắng to bánh sẽ phồng, giòn, gãy”.

Bên cạnh bột bánh và cách tráng bánh của người thợ, yếu tố thời tiết quyết định nhiều đến khả năng thành công của một mẻ bánh. Người Thổ Hà quan niệm bánh đa nem chuẩn phải là thứ bánh được phơi sương sớm và hong khô bởi gió. Vì vậy trong điều kiện thời tiết những hôm thất thường, nhiều mẻ bánh không thể xuất bán khiến người thợ chịu tổn thất lớn.

 

Đặc sản bánh đa nem Thổ Hà không trộn phụ gia

Cụ Lê Thị Nguyệt, nghệ nhân làm bánh đa nem, nói: “Làng có nghề này từ xưa. Nhờ nghề này mà làng nuôi dạy con cháu. Bánh đa nem Thổ Hà là quà quê giản dị, quý giá. Con cái xa quê và du khách về làng đều mua bánh làm quà khi đi”.

Bánh đa nem Thổ Hà có màu trắng đục, mùi gạo tẻ thơm. Bánh không phụ gia, không dày hay mỏng quá, mềm và cuốn được. Ngâm nước bánh vẫn dai, không bở nát như bánh đa nem khác.

 

Hiện nay, đặc sản bánh đa nem Thổ Hà đã có mặt ở hầu khắp các chợ, cửa hàng hay siêu thị, từ thành thị đến nông thôn. Những ngày lễ, Tết, cả làng Thổ Hà nhộn nhịp bởi những chuyến xe bốc hàng đem đi phân phối hàng cho thị trường cả nước. Không chỉ nổi tiếng trong nước, sản phẩm ẩm thực được tạo nên từ đôi bàn tay khéo léo, từ mồ hôi công sức của những người con vùng đất cổ Thổ Hà đã chinh phục được nhiều thị trường khó tính trên thế giới.

Donavi một trong những đơn vị nông sản lớn nhất cả nước với nhiều năm kinh nghiệm và đực người tiêu dùng đánh giá cao đơn vị đã phân phối bánh đa nem Thổ Hà. Với thương hiệu Donavi sản phẩm bánh đa nem Thổ Hà nhanh chóng đưa đặc sản Thổ Hà lên một tầm cao mới.

Hiện nay có khoảng hơn 400 hộ làm đặc sản bánh đa nem Thổ Hà. Trung bình mỗi ngày, một hộ sản xuất khoảng 250-300 kg mì gạo. Với giá bán trung bình trên thị trường từ 5000-8000 nghìn đồng một tệp bánh, nghề làm bánh đem lại thu nhập đáng kể, trung bình khoảng 7 đến 10 triệu đồng/người/tháng.

Trong nhịp sống hối hả, du khách có thể tìm đến với làng nghề làm bánh đa nem nổi tiếng Thổ Hà tại Bắc Giang, để được hòa mình vào không của một gian thanh bình và hiểu hơn về cái nôi sản sinh ra chiếc lá cuốn nem truyền thống

 Lý do khách hàng chọn bánh đa nem Thổ Hà Tại Donavi

Donavi hợp tác trực tiếp với các gia đình có truyền thống lâu năm làm bánh đa nem tại làng Thổ Hà, Bắc Giang.  Quá trình sản xuất bánh có người giám sát để đảm bảo vệ sinh a toàn thực phẩm và chất lượng của bánh. Do đó, bánh đa nem Thổ Hà đảm bảo:
+ Không sử dụng hàn the, chất tạo vị, tạo dẻo
+ Không sử dụng chất tạo trắng
+ Sản phẩm được sản xuất hoàn toàn bằng các nguyên liệu tự nhiên
+ Xuất xứ 100% tại làng Thổ Hà, Bắc Giang (Donavi có đầy đủ giấy công bố chất lượng sản phẩm)
Donavi cung cấp sỉ, lẻ bánh đa nem Thổ Hà trên toàn quốc. Chúng tôi có nhiều chính sách ưu đãi đối với các khách hàng mua số lượng lớn và khách hàng thân thiết.

Tags:
Tin liên quan
a
Giỏ hàng của tôi (0)