So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

HẠT CHIA, HẠT É CÓ GIỐNG NHAU ? CÁCH PHÂN BIỆT 2 LOẠI HẠT DỄ DÀNG?

Ngày đăng : 14:07:29 12-09-2022

Giải đáp rất nhiều thắc mắc của khách hàng khi mua hàng nhà Donavi , nhiều chị em hay bị nhầm lẫn giữa hạt chia và hạt é vì hình dáng bề ngoài thì giống nhau đến 90% , đều được sử dụng để bổ sung vào món ăn, đồ uống. Vậy hạt chia, hạt é có phải là cùng một loại hạt ??
 

Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ, khách hàng sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ rệt giữa 2 loại về cả hình dáng lẫn công dụng. Để tránh việc mua nhầm, sử dụng sai mục đích , hãy cùng Donavi tìm hiểu ngay nhé. 

 

Dựa vào hình dáng và màu sắc.

Hạt chia: có 2 loại hạt chia trắng và hạt chia đen. Trên thân hạt có những sọc nhỏ tựa như vết nứt, màu bóng và sáng.
 

Hạt é: Có màu đen tuyền, vỏ lì hơn, to hơn hạt chia một chút, không có được độ bóng và sáng như đối với hạt chia.
cách phân biệt hại chia và hạt é

Khi ngâm với nước:

Hạt chia: Khi ngâm hạt vào trong nước khoảng vài phút, hạt chia sẽ xuất hiện những màng gel kết dính lại với nhau thành mảng bên ngoài, không tách rời.
 

Hạt é: Khi ngâm hạt vào trong nước, nó cũng xuất hiện những màng gel. Tuy nhiên chúng không có sự kết dính giữa các hạt như hạt chia mà rời rạc, màng gel bao bọc quanh từng hạt riêng biệt

Dựa vào mùi vị:

Hạt chia là hạt không có mùi vị, vì thế khi kết hợp nó với các loại thực phẩm khác mà không hề ảnh hưởng đến hương vị  của nguyên liệu.
 

Còn hạt é sau khi được ngâm sẽ có vị ngọt nhẹ, thường được sử dụng để pha chế nước giải khát hoặc để nấu chè, làm thạch…..
 

Công dụng của 2 loại có khác nhau ? 

Lợi ích của hạt é:

  • Hạt é có nhiều chất xơ, có thể ngậm nhiều nước nên sẽ tạo cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

  • Hạt é có tính hàn, nhiều protein,cabonhidrat, giàu vitamin ...cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể cũng như có công dụng tuyệt vời giúp thanh nhiệt, giải độc rất tốt.

  • Chứa chất chống oxy hóa rất cao giúp tăng sức đề kháng.

Lợi ích của hạt chia:

Rất tốt cho người ăn chay, ăn kiêng, giảm cân vì trong hạt chia có rất nhiều dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp bổ sung dinh dưỡng  mà không hề lo bị thiếu chất .
 

Trong hạt chia chứa nhiều Omega rất tốt cho tim mạch cũng như sự phát triển não bộ.
 

Tốt cho bà bầu và trẻ nhỏ : ung cấp dưỡng chất cần thiết cho cả mẹ và bé, đặc biệt là Folat – cực tốt cho thai nhi 3 tháng đầu.
 

Dù là Hạt é hay hạt chia  thì cũng là các loại hạt rất tốt cho sức khỏe. Qua bài viết này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng phân biệt hạt chia với hạt é mà không bị nhầm lẫn trong việc sử dụng. .
 

 

Ngoài ra bạn có thể mua hạt chia, hạt é Donavi với giá cả ưu đãi, chất lượng sản phẩm đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.

Bạn có thể quan tâm: Ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ có hại cho sức khỏe không?

 
Tags:
Tin cùng danh mục
a
Giỏ hàng của tôi (0)