So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

Tác dụng của Omega 3 đối với sức khỏe

Ngày đăng : 14:48:15 17-08-2017
Các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyến cáo mọi người, đặc biệt là mẹ bầu rằng: Cơ thể là một bộ máy phức tạp, để vận hành tốt chúng cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Chế độ dinh dưỡng đó không thể thiếu bất kỳ dưỡng chất nào, đặc biệt là Omega 3, bởi khi cơ thể thiếu Omega 3 sẽ dẫn đến:
+ Nguy cơ mắc bệnh tim cao
+ Rối loạn hệ tiêu hóa
+ Dị ứng
+ Viêm khớp
+ Đau khớp và cơ
+ Trầm cảm, rối loạn tâm thần
+ Trí lão phát triển kém
+ Suy giảm chức năng nhận thức.

Vậy Omega3 là gì? và nó có công dụng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

 
tác dụng của omega 3 đối với sức khỏe
 
Omega3 là một axit béo không no (chưa bão hòa) đa nối đôi, chúng sẽ giúp cơ thể làm việc bình thường, nhưng cơ thể không thể tự sản xuất ra chúng, mà phải nhờ nguồn thực phẩm bên ngoài cung cấp. Omega 3 gồm 3 loại chủ yếu như: DHA, EPA, DPA, chúng có nhiều trong các loại cá (cá tuyết, cá hồi,…) và các loại hạt dinh dưỡng (quả óc chó, macca, hạt lanh,…). Mỗi thành phần trong Omgega 3 lại đảm nhiệm những vai trò khác nhau
  • DHA:

+ Trong não bộ của con người DHA chiếm tới 20% trọng lượng của não bộ, 50-60% trong võng mạc mắt. DHA còn là thành phần tự nhiên hợp thành cùng với các acide béo trong não người, giúp tăng cường sự phát triển và nâng cao trí tuệ.
+ Bên cạnh đó, DHA còn làm chậm, ngăn chặn quá trình lão hóa của bộ não, tăng cường trí nhớ. Nhưng khi con người càng già thì hàm lượng DHA trong não bộ lại càng giảm, do vậy người lớn tuổi nên dùng các thực phẩm giàu DHA như: sữa, hạt óc chó, bông cải xanh,…
+ DHA còn là dưỡng chất tuyệt vời dành cho người hay bị stress, người làm việc với áp lực công việc quá cao.
+ Đối với trẻ em, DHA giúp phát triển thần kinh và thị lực

 
Lưu ý: Các mẹ bầu nên nhớ, trong thời khi mang bầu nếu không bổ sung DHA thì đó là một điều vô cùng đáng tiếc. 
 
tác dụng của omega 3 đối với sức khỏe
 
  • DPA:

Đây là một acide béo đặc biệt quý, giúp thai nhi và tế bào thần kinh của thai nhi phát triển hoàn thiện. Ngoài ra, DPA còn giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong suốt quá trình phát triển trước và sau khi sinh của trẻ nhỏ. Bạn có thể tìm thấy DPA trong dầu hải cẩu và sữa mẹ.
  • EPA:

+ EPA còn được gọi là thuốc “thanh lọc máu”. Các chuyên gia dinh dưỡng đã phát hiện ra rằng, EPA giúp tạo ra Prostagladin trong máu, mà Prostagladin được biến đến là loại dưỡng chất có tác dụng ức chế sự đông vón tiểu cầu, giảm và phòng ngừa hình thành huyết khối, giảm bớt lượng cholesterol, triglyceride trong máu, giữ cho tuần hoàn được thông thoáng.
+ Ngoài ra, EPA còn có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh xơ vữa động mạch, phòng ngừa và chữa trị các bệnh liên quan đến tim mạch.

>> Xem thêm: Thực phẩm giàu Omega 3
Tags:
Tin cùng danh mục
a
Giỏ hàng của tôi (0)