So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

Cách phân biệt và chọn được bưởi ngon

Ngày đăng : 16:39:47 09-10-2017
Bưởi là loại trái cây đặc sản chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe như: Vitamin C, E giúp tăng sức đề kháng của cơ thể, chống oxy hóa, giảm stress, giảm hen suyễn, viêm khớp; Vitamin A, canxi, kẽm, kali,… giúp duy trì độ ẩm của da, bảo vệ da khỏi bị khô, vảy nến, nếp nhăn,…Trên thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều loại bưởi ngon khác nhau như: Bưởi năm roi, bưởi hồng da xanh, bưởi diễn,…và mỗi loại lại có một hương vị riêng. Với kinh nghiệm cung cấp các loại trái cây nhập khẩu và trái cây đặc sản nhiều năm, trong bài viết này Donavi xin chia sẻ đến bạn cách để phân biệt một số loại bưởi nổi tiếng ở Việt Nam.

Cách phân biệt và chọn được 3 loại bưởi ngon.

1. Bưởi năm roi


cách phân biệt và chọn được bưởi ngon
 
Bưởi năm roi được trồng nhiều ở một số tỉnh miền Tây Nam Bộ như Vĩnh Long, Hậu Giang. Bưởi thường được thu hoạch hai lần vào tháng 8 và tháng Chạp âm lịch hàng năm.  Bưởi có hình quả lê, vỏ vàng khi chín, tép tróc khỏi vách múi và bó chặt nhau, nước quả khá, hương vị thơm ngon, không the đắng. Những dấu hiện nhận biết bưởi ngon:
+ Nên chọn những quả có trọng lượng trên 1kg, cầm nặng tay, da căng và ửng vàng. Bưởi năm roi ăn ngon nhất là sau khi hái từ 1-2 tuần.
+ Khi mua nên búng nhẹ hoặc bấm móng vào vỏ bưởi để kiểm tra độ dày của vỏ bưởi. Nếu âm thanh “cạnh cạnh” hoặc vỏ cứng là bưởi ngon.

2. Bưởi hồng da xanh



cách phân biệt và chọn được bưởi ngon
 
Bưởi hồng da xanh là giống bưởi có giá thành cao hơn hẳn so với các loại bưởi khác trên thị trường. Đây là loại trái cây nổi tiếng của vùng đất Bến Tre với múi to, màu hồng, vị ngọt dịu, dễ bóc.
Những dấu hiệu nhận biết bưởi hồng da xanh ngon:
+ Bưởi ngon thường có da căng, vỏ màu xanh hơi ánh vàng, gai vỏ bưởi to (bưởi càng già thì nốt gai trên vỏ càng lớn), bưởi chín ấn vào thường hơi mềm
+ Quả đều đặn, cân đối về kích thước, dùng tay nhấc lên sẽ thấy bưởi nặng hơn hẳn so với những quả bưởi có kích thước tương đương của giống bưởi khác. Không chọn trái có da nhăn nhúm, xanh đậm.

3. Bưởi diễn

Cách phân biệt và chọn bưởi ngon
Bưởi diễn là tên gọi được dùng chung cho giống bưởi được trồng ở khu vực Cầu Diễn, xã Phú Diễn, xã Minh Khai huyện Từ Liêm Hà Nội. Bưởi có mùa vụ thu hoạch khoảng cuối tháng 11 đến đầu tháng 12 âm lịch.
Cách để chọn được bưởi diễn ngon:
+ Nên chọn quả bưởi nhỏ (nặng từ 9gr – 1kg), cuống nhỏ, quả tròn đều, không dài, vỏ màu vàng sẫm, cầm chắc tay, có mùi thơm nhẹ dễ chịu.
+ Với những quả có vỏ hơi héo, khi mua bạn chỉ cần bóp nhẹ cũng có cảm giác thấy ruột bên trong (Những quả bưởi này phần lớn là bưởi lứa hoa 1 nên rất ngọt, thơm)
+ Bưởi diễn có thể để được từ 3-4 tháng và càng để lâu, héo ăn càng thơm, giòn, ngọt.

>> Xem thêm: Giá bưởi da xanh tại Hà Nội
Tags:
Tin cùng danh mục
a
Giỏ hàng của tôi (0)