So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

7 loại hạt giúp trẻ thông minh hơn

Ngày đăng : 16:23:48 04-09-2017
Như chúng ta đã biết, khi mang thai mẹ bầu thường có cảm giác thèm ăn vặt hơn bình thường. Việc ăn vặt không hề sai, nhưng quan trọng là các mẹ phải lựa chọn được những thực phẩm có lợi cho sự phát triển của trẻ nhỏ và các loại hạt là một sự lựa chọn hoàn hảo.
Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, việc mẹ bầu ăn các loại hạt như: hạt bí, hạt óc chó, hạt chia,…là cách tốt nhất để vừa giữ cân nặng, vừa cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Bên cạnh đó, những loại hạt này còn rất giàu axit béo thiết yếu, protein, vitamin B và khoáng chất rất tốt cho sự hình thành và phát triển trí não của thai nhi.

Dưới đây là danh sách 7 loại hạt mẹ bầu không nên bỏ qua khi mang thai:

1. Hạt óc chó

 

7 loại hạt dinh dưỡng giúp trẻ thông minh hơn
 
+ Trong óc chó chứa hàm lượng lớn canxi, sắt, khoáng chất, các nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự phát triển của não bộ. Chính vì vậy, nó đã được mệnh danh là “hạt trường thọ” hay “hạt muôn tuổi”
+ Bên cạnh đó các loại axit hữu cơ và omega 3 trong hạt óc chó có tác dụng rất lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển đại não của thai nhi, giúp mẹ bầu giữ dáng, ngăn ngừa các bệnh thường gặp trong quá trình mang thai.
>> Xem thêm: Công dụng của hạt óc chó đối với bà bầu

 

2. Các loại đậu

 
7 loại hạt giúp trẻ thông minh hơn
 

Từ lâu đậu đã được biết đến là nguồn tổng hợp năng lượng, từ protein, carbohydrate, chất xơ, vitamin và khoáng chất,…những dưỡng chất này đặc biệt tốt đối với sự phát triển não bộ của trẻ, giúp trẻ tăng cường trí nhớ và thông minh hơn. Trong các loại đậu còn chứa rất nhiều axit béo Omega 3 (đặc biệt là ALA) – một loại axit quan trọng cho sự phát triển các chức năng của bộ não.

3. Hạt chia

 
hạt chia
 
+ Trong 100g hạt chia có chứa đến 19.3g Omega-3, cao gấp 8 lần so với cá hồi, mà Omega-3 được biết đến là một dưỡng chất tuyệt vời cho sự phát triển não bộ của trẻ nhỏ từ khi còn trong bụng mẹ.
+ Hàm lượng axit folic có trong chia cao gấp 2 lần so với rau diếp, giúp mẹ bầu bổ sung hồng cầu, thai nhi khỏe mạnh và thông minh hơn. Đặc biệt, nó còn có tác dụng trong việc phòng ngừa khiếm khuyết ống thần kinh của thai nhi.

4. Hạt hướng dương

 
hạt hướng dương
 
Hạt hướng dương là loại hạt có hàm lượng protein lớn hơn so với các loại hạt khác, mà nhiệt lượng lại tương đối thấp nên rất phù hợp với mẹ bầu. Bên cạnh dó, hàm lượng vitamin E, sắt, kali, kẽm, magie trong hạt hướng dương có khả năng tăng cường sức đề kháng, giúp mẹ bầu an thai, phòng hiện tượng thiếu máu và làm giảm nguy cơ sảy thai.
Lưu ý: Khi ăn hướng dương, mẹ bầu nên chú ý chất lượng của hạt hướng dương. Tuyệt đối không ăn hạt bị mốc, ẩm, tẩm ướp quá nhiều phụ gia. Nếu ngại phải bóc, tách vỏ mẹ bầu có thể lựa chọn hạt hướng dương tách vỏ sẵn.

5. Hạt sen

 
hạt sen giúp trẻ thông minh hơn
 
Hạt sen được biết đến là thực phẩm “tốt trăm đường”. Nó vừa giúp mẹ bầu giữ gìn vóc dáng sau sinh, cải thiện chất lượng giấc ngủ; lại vừa giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh, tăng cường trí thông minh.

6. Hạt hạnh nhân

 
hạt hạnh nhân
 
+ Với thành phần chính là axit folic, folate và Omega-3, hạnh nhân chính là nguồn dinh dưỡng cực kỳ tốt cho sự phát triển của mẹ bầu và thai nhi. Trong suốt quá trình mang thai mẹ bầu thường xuyên ăn hạnh nhân sẽ giúp trẻ thông minh hơn, ngay từ trong bụng mẹ.
+ Đối với những trẻ ngoài 12 tháng tuổi, ăn hạnh nhân sẽ giúp trẻ phát huy trí lực, tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch. (Các mẹ có thể xay nhỏ hạnh nhân nấu bột hoặc chế biến thành sữa hạnh nhân để cho trẻ uống)

7. Hạt macca

 
7 loại hạt dinh dưỡng giúp trẻ thông minh hơn
 
Hạt macca được nhiều người yêu thích không chỉ bởi mùi vị thơm ngon, mà còn bởi những giá trị vàng đối với sức khỏe của mọi người, nhất là trẻ nhỏ và phụ nữ có thai. Trong hạt macca có hàm lượng lớn các dưỡng chất tuyệt vời như: đường, protein, muối khoáng, vitamin B6, vitamin B1, sắt, canxi, phôt pho,…giúp ổn định cấu trúc và sự phát triển não bộ của trẻ nhỏ. Chính vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng cũng đã khuyên các mẹ nên bổ sung hạt macca vào đồ ăn vặt hàng ngày của trẻ.
 
Lời khuyên: Mẹ bầu nên ăn thay phiên 7 loại hạt dinh dưỡng trên để vừa đỡ ngán và vừa cung cấp đủ dưỡng chất cho trẻ nhỏ.

>> Xem thêm: Bà bầu nên ăn gì để con thông minh??
Tags:
Tin cùng danh mục
a
Giỏ hàng của tôi (0)