So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

​Công dụng của hạt óc chó đối với bà bầu

Ngày đăng : 17:03:54 30-05-2017
Khi mang thai mẹ bầu cần phải hết sức chú ý đến chế độ ăn uống của mình, bởi chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của trẻ nhỏ. Mẹ bầu nên thiết lập cho mình một chế độ ăn uống khoa học, giàu chất dinh dưỡng để giúp trẻ thông minh, nhanh nhẹn và phát triển khỏe mạnh. Có một số mẹ bầu đã chia sẻ với Donavi rằng: họ nghe được mọi người truyền tai nhau là “khi mang thai nên ăn hạt óc chó, vì nó rất tốt cho bà bầu” vậy là họ đã tin tưởng và sử dụng. Nhưng các mẹ có thật sự biết lí do tại sao óc chó lại tốt cho bà bầu và nó tốt như thế nào không ạ? Nếu không!!! Hãy cùng Donavi đi tìm hiểu nhé.
 
tác dụng của óc chó đối với bà bầu
 
Óc chó là một loại hạt dinh dưỡng nhập khẩu khá đắt đỏ, nhưng bù lại nó lại chứa hàm lượng lớn chất dinh dưỡng tốt cho sự phát triển của thai nhi như: Omega3, vitamin E, axit L-Arginne, phốt pho,…Chính vì vậy, khi mẹ bầu kiên trì ăn quả óc chó trong suốt thời gian mang thai, sẽ giúp bé khi sinh ra khỏe mạnh và thông minh.

Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời mà hạt óc chó mang lại cho mẹ bầu.

1. Hạt óc chó cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong 100g hạt óc chó có chứa đến 642 kcalo, 14g protein, chất béo 62g (tính ra là 8% chất béo bão hòa, 55% chất béo no nhiều nối đôi, 20% chất béo một nối đôi). Chính vì vậy, hạt óc chó đặc biệt thích hợp với mẹ bầu thiếu chất béo hoặc không thích ăn dầu mỡ động vật, các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm khi dùng hạt óc chó vì chất béo trong đó là những chất béo không no, nó sẽ không làm các mẹ tăng cân nếu biết cách sử dụng hợp lí.
Ngoài ra, hạt óc chó còn bổ sung một lượng lớn dưỡng chất tốt cho bà bầu như: Vitamin E, axit hữu cơ, phốt pho, selen, canxi, đồng, omega-3, giúp mẹ bầu tránh trầm cảm, em bé thì thông minh ngay từ trong bụng mẹ

2. Cải thiện tình trạng mất ngủ

Mẹ bầu thường phải đối mặt với tình trạng mệt mỏi, khó chịu, kèm theo triệu chứng mất ngủ. Nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, sử dụng 3-4 hạt óc chó trước khi đi ngủ, sẽ giúp mẹ bầu có được giấc ngủ ngon và sâu hơn.
 
tac-dung-cua-oc-cho-doi-voi-ba-bau
 

3. Giúp phát triển trí não của thai nhi

Hàm lượng axit béo omega-3 trong óc cao gấp 3 lần cá hồi, giúp đại não của trẻ nhỏ phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra, hàm lượng Omega-3 trong óc chó còn giúp não bộ duy trì chất béo cấu trúc (đây là chất chiếm 60% dưỡng chất cần thiết cho não bộ), giúp mẹ và bé tăng cường trí nhớ và nhận thức.

4. Ngăn ngừa bệnh viêm nhiễm vùng kín

Hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, vitamin E, đồng, polyphenol,…có trong óc chó giúp mẹ bầu giảm thiểu các triệu chứng của bệnh viêm nhiễm phụ khoa, u xơ tử cung, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể… Chính vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng đã khuyên mẹ bầu, cũng như chị em phụ nữ nên thường xuyên sử dụng hạt óc chó để phòng tránh bệnh viêm nhiễm vùng kín, ít nhất sử dụng 3-4 lần/tuần.
 
tác dụng của hạt óc chó đối với bà bầu
 

5. Giúp sữa mẹ nhiều hơn và giàu dinh dưỡng hơn

Thông thường móng giò là sự lựa chọn hàng đầu cho các mẹ ít sữa, nhưng việc thường xuyên sử dụng móng giò làm các mẹ thấy ngấy, không muốn ăn. Nếu vậy, óc chó sẽ là một thực phẩm lí tưởng mà các mẹ nên dùng, vì quả có chó có tác dụng tuyệt vời trong việc tăng cường khả năng tổng hợp sữa mẹ, giúp sữa mẹ nhiều hơn và giàu dinh dưỡng hơn.

6. Giúp mẹ bầu giữ gìn vóc dáng và làn da sau sinh.

Sau khi sinh em bé mẹ bầu phải đối mặt với tình trạng da bị chảy xệ, nhăn nheo. Việc sử dụng quả óc chó hàng ngày sẽ giúp các mẹ giảm được một lượng lớn chất béo trong cơ thể, lấy lại được vóc dáng và làn da trắng hồng tự nhiên.
 
Tags:
Tin cùng danh mục
a
Giỏ hàng của tôi (0)