So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

Trị tiêu chảy bằng các thực phẩm tự nhiên

Ngày đăng : 10:59:40 07-06-2017
Khi gặp các vấn đề về hệ tiêu hóa như: đau bụng, khó tiêu, tiêu chảy,…nhiều người thường nhờ đến sự giúp đỡ của thuốc tây, vì họ cho rằng thuốc tây là cách thức tốt nhất và nhanh nhất để điều trị bệnh, nhưng thực tế đó là một cách điều trị sai lầm, vì thuốc tây chỉ có tác dụng tức thời, dùng nhiều, trong thời gian kéo dài, nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Trong bài viết này, Donavi xin chia sẻ đến bạn những cách thức trị tiêu chảy tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên thật đơn giản và dễ dàng.

Những bài thuốc trị tiêu chảy thật đơn giản mà không cần dùng đến thuốc.

1. Trị tiêu chảy bằng ổi

 
trị tiêu chảy bằng các thực phẩm tự nhiên
 

Bình thường nếu ăn nhiều ổi xanh sẽ gây táo bón, nhưng khi bị tiêu chảy dùng nhiều ổi xanh sẽ có tác dụng cầm tiêu chảy, do trong ổi chứa hàm lượng lớn tanin có tác dụng giải trừ chất độc tố ra khỏi cơ thể, giúp trị tiêu chảy một cách nhanh chóng.
Để trị tiêu chảy bằng ổi, chúng ta cần:
+ Nguyên liệu: Búp ổi, lá non của ổi 20g, chè tươi 10g, gừng 2 lát nhỏ
+ Cách làm: Rửa sạch các nguyên liệu trên rồi cho vào sắc với 500ml nước, đun nhỏ lửa trong khoảng 20-30 phút thì tắt bếp, chắt nước uống 2-3 lần/ngày.

2. Trị tiêu chảy bằng sim

 
4 cách trị tiêu chảy tại nhà mà không cần dùng đến thuốc
 
Khi nhìn quả sim sẽ có rất nhiều người nhầm tưởng rằng đây là trái việt quất, nhưng hai loại này hoàn toàn khác nhau nhé! Quả việt quất thì có vị ngọt, màu xanh xẫm, gần như màu mực, một số giống lại có màu đỏ hoặc đen, đường kính của quả việt quất khoảng 2-3cm. Còn quả sim thì có vị ngọt lẫn vị chát, màu đen, ruột đỏ hoặc tím thẫm, đường kính khoảng 1cm, quả sim thường được dùng để trị bệnh thiếu máu, giúp an thai, trị loét dạ dày, hỗ trợ hệ tiêu hóa. Có 2 cách để trị tiêu chảy bằng sim:

- Cách 1:

+ Nguyên liệu: 20g lá sim, sắn 15g, lá ổi non 10g.
+ Cách làm: Rửa sạch các nguyên liệu trên, rồi sắc với 500ml nước, đun khoảng 20-30 phút thì tắt bếp. Mỗi ngày uống 3 lần vào buổi sáng, trưa và tối (uống liên tục trong 2-3 ngày)

- Cách 2:

+ Nguyên liệu: Lá sim hoặc quả sim (30g)
+ Cách làm: Cho lá sim vào xao đến khi cháy đen thì cho nước vào đun (đun nhỏ lửa) đến khi sôi thì tắt bếp, lấy nước uống liên tục 3 lần/ngày

3. Trị tiêu chảy bằng gạo lứt

 
trị tiêu chảy bằng gạo lứt
 
Gạo lứt là loại gạo được xay bỏ phần vỏ trấu, giữ nguyên lớp cám gạo. Do đó, gạo lứt chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe, giúp giảm cân, hỗ trợ hệ tiêu hóa, cải thiện hệ thống miễn dịch. Để trị tiêu chảy bằng gạo lứt, bạn cần:
+ Dùng 100g gạo lứt, mang đi rang đến khi vàng, mùi thơm thì tắt bếp, cho vào nấu với 2 lít nước và một ít muối, đun đến khi gạo chín mềm thì tắt bếp. Lấy nước uống 2 lần/ngày, dùng liên tiếp 2-3 ngày.

4. Trị tiêu chảy bằng gừng tươi

 
tri-tieu-chay-tai-nha-ma-khong-can-dung-thuoc

+ Nguyên liệu gồm: 100g gừng tươi, 5g lá chè khô, dấm gạo
+ Cách làm: Rửa sạch gừng tươi, thái lát mỏng. Lá chè khô rửa qua với nước. Sắc 2 nguyên liệu trên với 800ml nước, đun đến khi còn 2/3 số nước thì cho thêm 2 thìa cà phê dấm gạo vào, đun đến khi sôi thì tắt bếp, uống làm 3 lần/ngày
Với những chia sẽ trên, mong rằng sẽ giúp bạn khắc phục được vấn đề tiêu chảy một cách an toàn và hiệu quả! 
Tags:
Tin cùng danh mục
a
Giỏ hàng của tôi (0)