So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

Tác dụng tuyệt vời của hạt dinh dưỡng

Ngày đăng : 16:46:26 24-04-2017
Bạn đang thừa cân? Bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe? Bạn đang khó khăn trong việc tìm kiếm các thực phẩm để khắc phục các vấn đề mà mình gặp phải? Để giải đáp được những câu hỏi trên, hãy cùng Donavi tìm hiểu về những nhóm hạt dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà bạn nên biết dưới đây.

1.Trước tiên phải kể đến nhóm hạt dinh dưỡng tốt cho chế độ ăn kiêng


Trong các loại hạt dinh dưỡng như: Hạt phỉ, hạt dẻ, hạt điều, hạt macca có chứa các chất béo lành mạnh như omega3, omega6 và  rất ít calo, nên chúng đặc biệt phù hợp với những người đang trong chế độ ăn kiêng
 Ví dụ như: Trong 300g hạt dẻ có chứa: 6g protein, 13g chất béo. Trong 300g hạt điều có chứa: 5g protein và 13g chất béo,…

2. Hạt dinh dưỡng tốt cho trái tim


Trong khi nhiều loại thực phẩm khác có chứa các chất béo bão hòa đơn gây tổn hại đến sức khỏe của tim mạch, thì một số loại hạt dinh dưỡng như: Hạt óc chó, hạt hồ trăn, hạt chia lại chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn, giúp làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu và tránh nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Một số nghiên cứu của các chuyên gia tại Tây Ban Nha năm 2006 đã cho thấy rằng, trong hạt óc chó, hạt hồ trăn và hạt chia có chứa lượng lớn chất Alpha linoleic acid (ALA) – đây là chất có tác dụng điều hòa nhịp tim, do đó các chuyên gia đã khuyên mọi người nên sử dụng 100g hạt chia, 8 quả óc chó hoặc 8 hạt hồ trăn mỗi ngày để có được một trái tim khỏe mạnh.

3. Hạt tốt cho sức khỏe của não bộ

khám phá tác dụng tuyệt vời của các loại hạt dinh dưỡng

Bằng cách ngăn chặn sự xâm nhập của canxi vào các tế bào thần kinh, hàm lượng magie có trong hạt điều, đậu phộng, hạt kê sẽ giúp thần kinh, cơ bắp và các mạch máu thư giãn. Ngoài ra, chúng còn chứa lượng lớn folate – đây là một khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của não bộ, giúp não bộ chống lại sự suy giảm nhận thức. Trong 100g hạt đậu phộng, hạt kê có chứa đến: 170 calo, 14g chất béo, 7g protein.

4. Hạt dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của Nam Giới.


Quả hạch Brazil được biết đến như một loại thần dược của Nam giới. Do trong chúng có chứa selen – một loại khoáng chất có tác dụng tăng cường sức khỏe tinh trùng, chống lại bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Ngoài ra, trong quả hạch Brazil còn chứa beta-sitosterol thực vật – một loại chất giúp làm giảm các triệu chứng của tăng sản tuyến tiền liệt lành tính. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, các chuyên gia dinh dưỡng đã khuyên người sử dụng chỉ nên dùng 5-6 hạt quả hạch Brazil mỗi ngày.
Tags:
Tin cùng danh mục
Tin liên quan
a
Giỏ hàng của tôi (0)