So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

Những thói quen xấu sẽ gây hại cho mắt

Ngày đăng : 16:08:47 06-06-2017
Đôi mắt được xem như “cửa sổ của tâm hồn”, đây là một trong những cơ quan quan trọng của cơ thể. Do đó, nó đòi hỏi chúng ta phải chăm sóc thật kỹ lưỡng và cẩn thận. Tuy nhiên, do chưa ý thức được tác hại của những hành động gây hại đến mắt, mà chúng ta thường có những thói quen làm ảnh hưởng tiêu cực đến mắt mà chính chúng ta cũng không ngờ tới.

Những thói quen gây ảnh hưởng xấu đến mắt

1. Dụi mắt

 
thoi-quen-gay-hai-cho-mat
 
Khi mắt có cảm giác khó chịu hay có vật gì lạ rơi vào mắt, thì nhiều người thường có thói quen là đưa tay lên dụi mắt. Tuy nhiên, đây là một hành động sai lầm, nó sẽ gây tổn thương cho thị lực, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tăng nhãn áp và các bệnh khác liên quan đến mắt.

2. Hút thuốc lá


nhung-thoi-quen-gay-hai-cho-mat

 
Theo thống kê của bộ y tế, trong 100 người mắc bệnh đục thủy tinh thể thì có đến 20 người mắc bệnh do thường xuyên hút thuốc lá. Trên thực tế, việc hút thuốc lá sẽ dẫn đến thay đổi sinh hóa của cơ thể, làm quá trình lão hóa bị đẩy mạnh, bằng việc phá hủy collagen trong cơ thể. Kết quả là mắt của người thường xuyên hút thuốc lá sẽ bị yếu dần đi, kèm theo đó là bệnh đục thủy tinh thể

>> Bài viết liên quan: Nguyên nhân dẫn đến bệnh đục thủy tinh thể

3. Ngủ ít, thiếu ngủ

 
thoi-quen-gay-hai-cho-mat

 
Giống như cơ thể, đôi mắt cũng cần phải có thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn. Nếu thiếu ngủ hay ngủ không đủ giấc sẽ gây ra một số vấn đề như: tăng cân, trầm cảm, suy giảm chức năng miễn dịch, thậm chí là gây tổn thương mắt (mắt bị co giật, mờ và đau nhức). Do đó, bạn hãy ngủ đủ giấc để đôi mắt có thể nghỉ ngơi và thư giãn, khoảng 7 tiếng mỗi đêm.

4. Không ăn rau, củ, quả

 
thoi-quen-gay-hai-cho-mat

 
Chế độ ăn uống của bạn đang không chứa các loại rau củ và trái cây??? Đó là một cách ăn uống sai lầm, vì trong những loại trái cây, rau củ màu cam như: bí đỏ, cà rốt, cam, đu đủ,…chứa hàm lượng lớn các dưỡng chất như vitamin A, E, beta-carotenne giúp mắt sáng, ngăn ngừa các bệnh lý về mắt

5. Sử dụng máy tính quá nhiều

 
thói quen gây hại cho mắt
 
Thường xuyên làm việc, học tập trên máy tính, cũng là một tác nhân gây bệnh cận thị. Theo nhiều kết quả nghiên cứu thì, khi tập trung vào màn hình máy tính, chúng ta sẽ ít chớp mắt, dẫn đến thiếu chất tiết bôi trơn mắt, làm khô mắt, nhức mắt.

6. Đọc sách khi di chuyển

những thói quen gây hại cho mắt
 
Có lẽ bạn cho rằng, đọc sách khi di chuyển là một chuyện quá bình thường. Tuy nhiên, thói quen tồi tệ này cần thay đổi ngay lập tức, vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mắt, những chuyển động khi di chuyển làm mắt phải điều chỉnh cho phù hợp để nhìn thấy chữ, lâu dần sẽ gây căng thẳng, khó chịu cho mắt.

7. Thường xuyên nheo mắt

 
những thói quen xấu gây hại cho mắt

 
Nheo mắt là lúc bạn đang tự điều chỉnh nhãn cầu của mình để đọc được những gì từ xa hoặc trên màn hình máy tính. Làm như vậy tưởng chừng như rất đơn giản, nhưng nó lại tạo ra áp lực lên thủy tinh thể, lâu dần sẽ ảnh hưởng đến thị lực của mắt.

8. Đeo kính áp tròng khi đi ngủ

nhung-thoi-quen-gay-hai-cho-mat

 
Theo kết quả nghiên cứu của trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh tại Mỹ, thì mỗi năm trên nước Mỹ có đến một triệu người mắc bệnh nhiễm trùng mắt do đeo kính áp tròng. Các bác sĩ nhãn khoa cũng đã khuyên người đeo kính áp tròng không nên đeo nó qua đêm, vì giác mạc là lớp nằm ngoài cùng của mắt, chúng nhận được oxy từ môi trường bên ngoài, nên khi chúng ta đeo kính áp tròng qua đêm sẽ làm ngăn cản oxy tới mắt, dẫn tới đau mắt, mờ mắt, đỏ, ngứa và chảy nước mắt.

>> Xem thêm: Những điều nên biết về bệnh cận thị

 
Tags:
Tin cùng danh mục
a
Giỏ hàng của tôi (0)