So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

Những điều nên biết về bệnh gan nhiễm mỡ

Ngày đăng : 09:38:46 19-07-2017
Gan nhiễm mỡ còn được gọi là chứng gan thoái hóa mỡ, đây là tình trạng các mô mỡ xuất hiện trong gan lớn hơn 5% trọng lượng gan. Dựa vào chỉ số mỡ xuất hiện trong gan mà người ta chia gan nhiễm mỡ ra 3 mức độ khác nhau như: Trọng lượng mỡ chiếm 5-10% là mức độ nhẹ, nếu có từ 10-25% tức là nhiễm mỡ ở mức độ vừa, còn nếu vượt quá 30% thì đó là nhiễm mỡ ở mức độ nặng. Để tránh mắc phải căn bệnh, thì chúng ta phải trang bị cho mình những kiến thức căn bản về bệnh gan nhiễm mỡ, trước tiên là nguyên nhân dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ.

1. Nguyên nhân của gan bị nhiễm mỡ

 
nguyên nhân dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ
 
Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ, trong đó có đến 70% người mắc bệnh  gan nhiễm mỡ là do béo phì. Ngoài ra, còn do một số nguyên nhân khác như:
- Chế độ dinh dưỡng không hợp lí (nạp vào cơ thể nhiều chất béo, nhiều đường, ít vitamin, chất xơ, khoáng chất), chế độ sinh hoạt không điều độ (ít vận động, ngồi nhiều, thường xuyên căng thẳng, suy nhược)
- Sử dụng quá nhiều rượu, bia, chất kích thích
- Dùng nhiều thuốc tây
- Do hệ thống miễn dịch yếu
- Do bệnh tiểu đường, nội tiết,…
- Do vi khuẩn, virus trong quá trình mắc bệnh viêm gan B, C biến chứng thành bệnh gan nhiễm mỡ

2. Triệu chứng của bệnh gan nhiễm mỡ

Thông thường gan nhiễm mỡ không có triệu chứng biểu hiện đáng kể nào. Do đó, chúng ta khó có thể phát hiện ra mình mắc bệnh nếu như không để ý, chỉ một số ít trường hợp bị béo phì, uống quá nhiều bia rượu khi nghi ngờ đi khám mới phát hiện ra bệnh, còn lại chỉ đến khi bệnh trầm trọng mới có một số biểu hiện như:
+ Người luôn luôn cảm thấy yếu ớt, mệt mỏi, hay buồn nôn, trong bụng thường xuyên cảm thấy khó chịu, nôn nao
+ Một số người còn có thể xuất hiện hiện tượng vàng da.


 
bệnh gan nhiễm mỡ
 

3. Bệnh gan nhiễm mỡ có nguy hiểm không??

Bệnh gan nhiễm mỡ cũng giống như những bệnh liên quan đến gan khác, nó đều mang tính chất nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh, nếu không có những biện pháp điều trị bệnh từ sớm sẽ dẫn đến những biến chứng như xơ gan, ung thư gan,…
Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lo lắng vì nếu bệnh được chuẩn đoán và điều trị kịp thời thì gan có thể phục hồi lại như bình thường là rất cao. Vì vậy, bạn nên thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ để có biện pháp điều trị hiệu quả nhất nhé!


 
những điều nên biết về bệnh gan nhiễm mỡ

4. Cách điều trị bệnh viêm gan

+ Bằng việc thiết lập chế độ ăn uống lành mạnh, ăn ít chất béo bão hòa, tăng lượng chất xơ, bạn có thể ngăn ngừa bệnh béo phì, đây là một trong những nguyên nhân chính gây bệnh béo phì.
+ Không sử dụng rượu, bia, chất kích thích
+ Tăng cường việc sử dụng rau xanh, các loại hạt dinh dưỡng
+ Hạn chế dùng đồ cay, nóng như: Gừng, muối, ớt, sa tế,…
+ Thường xuyên tập thể dục, mỗi ngày 30 phút và ít nhất là 4 lần/tuần. Bạn có thể tập thể dục bằng cách đi bộ, chạy, bơi hoặc tập những môn thể thao mà mình yêu thích.

Có thể bạn quan tâm:
>> Thực phẩm gây hại cho gan
Tags:
Tin cùng danh mục
Tin liên quan
a
Giỏ hàng của tôi (0)