So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

​Thực phẩm gây hại cho gan

Ngày đăng : 14:50:17 10-07-2017
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể con người, chúng tham gia vào tất cả các quá trình chuyển hóa thức ăn của cơ thể. Gan có nhiệm vụ xử lý và giải phóng các chất độc, làm sạch máu, cung cấp năng lượng,…Khi các chức năng của gan bị suy yếu, thì cũng là lúc tính mạng của chúng ta bị đe dọa. Để giúp gan hoạt động khỏe mạnh, thì chúng ta cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp, tránh sử dụng các thực phẩm không tốt cho gan.

Những thực phẩm nên tránh dùng để gan khỏe mạnh

- Thịt đỏ:


thực phẩm gây hại cho gan
 
Trong thịt đỏ chứa nhiều sắt, kẽm, protein cần thiết cho chế độ ăn uống hàng ngày. Tuy nhiên, những dưỡng chất đó chỉ phát huy tác dụng với người khỏe mạnh, còn nếu bạn đã có bất kỳ vấn đề về sức khỏe nào, thì gan sẽ gặp khó khăn trong việc chuyển hóa lượng protein trong thịt đỏ, dẫn đến hình thành lượng protein dư thừa, sẽ không tốt cho gan, làm chóng mặt và mệt mỏi.
Thay vào đó, bạn nên dùng các loại rau xanh và các loại hạt dinh dưỡng như: súp lơ, cải xanh, hạt óc chó, hạt chia, hạt lanh,…

- Hạn chế dùng muối:

 
những thực phẩm gây hại cho gan
 
Mặc dù cơ thể chúng ta cần phải được cung cấp một lượng muối nhất định, nhưng nếu sử dụng quá nhiều muối sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe của gan.
Khi sử dụng quá nhiều muối sẽ làm tăng huyết áp, lâu dần sẽ dẫn đến tích tụ chất lỏng và ứ đọng muối trong gan.
Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ cũng đã khuyến cáo mọi người không nên dùng nhiều hơn 1.500 mg muối mỗi ngày, nếu không sẽ dễ bị mất nước, dẫn tới ảnh hưởng xấu tới gan và sức khỏe.

- Bia rượu, chất kích thích

 
thực phẩm gây hại đối với sức khỏe gan
 
Trong bia rượu, chất kích thích có chứa rất nhiều độc tố gây hại cho gan, nên gan phải hoạt động rất nhiều để thải hết độc tố có trong bia rượu ra khỏi cơ thể. Nếu vẫn cố tình sử dụng sẽ làm quá trình chuyển hóa chất gặp khó khăn, lâu dần dẫn đến xơ gan, ung thư gan.

- Mỡ động vật



thực phẩm gây hại cho gan
 
Người mắc bệnh gan nên hạn chế việc sử dụng mỡ động vật trong các bữa ăn hàng ngày của mình. Nếu không sẽ làm lượng mỡ trong máu chuyển hóa qua gan tăng, gây ảnh hưởng lớn cho gan. Thay vì sử dụng mỡ động vật, người mắc bệnh nên dùng các loại dầu thực vật khác như: dầu đậu nành, dầu olive, dầu mè,…
Tags:
Tin cùng danh mục
a
Giỏ hàng của tôi (0)