So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

​Nguy cơ “tử vong”nếu ăn phải hạt điều kém chất lượng

Ngày đăng : 10:57:02 15-09-2017
Hạt điều từ lâu đã được biết đến là một loại hạt dinh dưỡng chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, giúp người dùng bảo vệ tim mạch, xây dựng sức khỏe cơ bắp, phòng chống ung thư,…Tuy nhiên, nếu sử dụng phải một trong những loại hạt điều dưới đây, bạn sẽ gặp phải vô vàn nguy hiểm thậm chí là ảnh hưởng đến tính mạng của chính bản thân mình.

 
hạt điều mốc
 

1. Ăn hạt điều mốc dẫn đến tiêu chảy, ung thư

Hạt điều mốc, không chỉ gây nên các vấn đề về đường tiêu hóa như: tiêu chảy, ngộ độc, mà nó còn dẫn đến nguy cơ mắc bệnh ung thư rất cao. Bởi hạt điều mốc sẽ bị nhiễm nấm Aspergilus – đây là một nhân tố sinh ra độc tố aflatoxin, gây ung thư.
Ngoài ra, hạt điều bị mốc do bảo quản không cẩn thận sẽ khiến các axit béo bị oxy hóa, sinh ra các chất độc gây hại tới sức khỏe của người dùng.
Chính vì vậy, khi ăn hạt điều bạn cần hết sức lưu ý, không nên dùng hạt điều đã bị mốc.

2. Ăn hạt điều sống có thể dẫn đến tử vong

 
nguy cơ tử vong nếu ăn phải hạt điều kém chất lượng
 
Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra trong hạt điều sống có chứa chất độc urushiol – đây là một chất độc có trong cây thường xuân. Khi ăn phải chất độc này, sẽ bị tiêu chảy, ngộ độc, thậm chí có thể gây tử vong. Bởi vậy, nếu ăn phải hạt điều rang chưa chín hoàn toàn, hoặc hạt điều sống thì khả năng dẫn đến ngộ độc và tử vong rất cao.

3. Hạt điều tẩm hóa chất

Để làm hạt điều có màu sắc, mùi vị hấp dẫn hơn, nhiều địa chỉ cung cấp hạt điều đã sử dụng các loại hóa chất độc hại tẩm ướp, tạo ra sản phẩm hạt điều thơm, ngậy, màu sắc đẹp, bắt mắt.
Khi dùng phải hạt điều tẩm hóa chất như vậy, nếu nhạy cảm bạn sẽ bị ngộ độc ngay tức thì, còn nếu “bụng dạ” tốt, những chất độc đó sẽ tích lũy trong cơ thể, lâu dần dẫn đến nhưng căn bệnh nghiêm trọng như: ung thư, viêm đại tràng,…
Để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình, bạn nên mua hạt điều ở những cơ sở uy tín, chất lượng. Không nên ham rẻ mà mua hạt điều trôi nổi, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Có thể bạn quan tâm:
>> Địa chỉ cung cấp hạt điều chất lượng tại Hà Nội
>> Mê mẩn với món gà chiên Hạt điều
Tags:
Tin cùng danh mục
a
Giỏ hàng của tôi (0)