So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

Mê mẩn với món gà chiên hạt điều

Ngày đăng : 14:25:00 04-08-2017
Hạt điều là một loại hạt dinh dưỡng được khá nhiều chị em phụ nữ yêu thích và sử dụng như món ăn vặt bổ dưỡng. Để giúp chị em thay đổi khẩu vị, hôm nay Donavi sẽ gửi đến chị em một công thức làm món gà chiên hạt điều tuyệt hảo. Cùng tìm hiểu rõ hơn về công thức đó nhé.

 
cách làm món thịt gà chiên hạt điều thơm ngon

Nguyên liệu chuẩn bị cho món gà chiên hạt điều gồm:

+ Ức gà: 400 gr
+ Bột ớt: 2 gr
+ Hạt tiêu: 2 gr
+ Bột thì là Ai Cập: 2 gr
+ Muối: 2 gr
+ Dì dầu: 10 ml
+ Rượu vang: 10 ml
+ Đường (tùy theo sở thích)
+ Trứng gà: 3 quả
+ Bột bắp: 80 gr
+ Vụn bánh mì hoặc bột chiên xù: 80 gr
+ Hạt điều: 80 gr
+ Vừng vàng tác vỏ rang chín: 10 gr

 Cách thực hiện:

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu:

+ Ức gà rửa sạch, thái thành hình que dài khoảng 4-5cm, rộng khoảng 1,5cm.
Lưu ý: Phần ức gà thường có 1 lớp màng trắng, vì vậy bạn cần lọc bỏ lớp màng trắng này để khi chế biến món ăn được ngon và thấm đều gia vị hơn (Nếu không có ức gà bạn có thể sử dụng phần thịt gà nhé)
+ Cho phần thịt vừa thái vào tô, thêm bột ớt, bột thì là, muối, xì dầu, rượu vang, đường hạt tiêu vào, trộn đều, ướp thịt gà khoảng 20-30 phút cho thịt ngấm gia vị.
+ Cho hạt điều và vừng vàng vào máy xay, xay nhuyễn ở dạng thô chứ không xay nhuyễn mịn. Vì khi xay quá mịn, đến khi chiên mùi vị của hạt điều sẽ bị mất đi. Tiếp theo, cho hạt điều ra tô, trộn đều với bột chiền xù (hoặc vụn bánh mì)
+ Trứng gà cho ra tô, đánh đều (chỉ lấy lòng đỏ của trứng gà, lọc bỏ lòng trắng)
+ Lần lượt để bột bắp, trứng gà vừa đánh và hỗn hợp hạt điều bột chiên xù cạnh nhau.

Bước 2. Chế biến:

+ Nhúng thịt gà qua một lớp bột bắp (lắc nhẹ để phần bột dư rơi ra ngoài), tiếp đến là nhúng qua trứng, cuối cùng là lăn thịt qua hỗn hợp hạt điều, bột chiên xù. Thực hiện lần lượt cho đến khi hết thịt.
+ Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun đến khi dầu nóng thì cho thịt gà vào chiên vàng. Đến khi thịt gà chín, gắp thịt gà ra đĩa có lót lớp giấy thấm đầu cho bớt ngấy.
+ Bước cuối cùng là bày thịt gà ra đĩa và thưởng thức.
Lưu ý: Nếu bạn đang trong chế độ giảm cân, ngại phải sử dụng dầu mỡ thì có thể cho thịt gà vào lò vi sóng nướng ở mức nhiệt 160 độ C. Cách nướng cũng rất đơn giản, chỉ cần cho thịt gà vào lò nướng khoảng 15 phút rồi cho thịt gà ra, lật mặt dưới lên, nướng thêm 10 phút nữa là được.
Vậy là chúng ta đã hoàn thành món gà chiên hạt điều, hấp dẫn với lớp vỏ giòn, vị cay thơm của tiêu, bột thì là và vị thơm mềm của thịt gà. Chắc chắn đây sẽ là món ăn thu hút được sự chú ý của các bé yêu.
Tags:
Tin cùng danh mục
a
Giỏ hàng của tôi (0)