So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

Mẹo khiến muỗi phải sợ "hết hốt" mà tránh xa

Ngày đăng : 09:53:02 27-07-2017
Muỗi là một loại côn trùng cực kỳ nguy hiểm, nó là nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh như: sốt xuất huyết, sốt vàng da, sốt rét,…Vì vậy, chúng ta cần tích cực sử dụng các biện pháp khác nhau để phòng, đuổi và diệt muỗi.

 
đuổi muỗi tránh xa
 
Theo nhiều kết quả nghiên cứu thì, trên thế giới hàng năm có khoảng hơn nửa tỷ người mắc bệnh sốt rét, ở Việt Nam có vài chục ca tử vong do bệnh sốt xuất huyết gây ra. Để phòng, chánh muỗi trên thị trường hiện nay đang bày bán nhiều loại máy đuổi, diệt muỗi, nhưng thực tế những loại máy móc đó không thật sự có hiệu quả. Mặt khác, sóng điện từ của các thiết bị đó thấp thì không sao, nếu tần số cao còn có thể tác động không tốt đến hệ thân kinh người.
Vậy cần phải làm thế nào để bảo vệ mình và người thân khỏi sự tấn công của muỗi? Donavi xin chia sẻ đến bạn một mẹo nhỏ khiến muỗi phải sợ “hết hồn” mà tránh xa

Đuổi muỗi bằng chanh và đinh hương

- Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ Chanh: 1 quả. (Nếu nhà rộng, nhiều muỗi thì bạn có thể tăng số lượng chanh nên cho tương ứng)
+ Nụ đinh hương

- Cách làm:

 
mẹo đuổi muỗi phải sợ hết hồn mà tránh xa
 
+ Bổ đôi quả chanh theo chiều ngang của quả
+ Cắm phần thân của nụ đinh hương vào mặt có tép chanh của nửa quả chanh. Tiếp tục làm tương tự với các nửa chanh còn lại.
Lưu ý: Bạn cần cắm dày và đều khắp mặt quả


 
mẹo đuổi muỗi
 
+ Mang chanh và nụ đinh hương vừa cắm đi đặt ở các góc trong nhà (đây là nơi muỗi rất hay trú ngụ, bay tới). Để đảm bảo “cái bẫy” không làm ảnh hưởng đến các đồ vật xung quanh, bạn nên đặt nửa quả chanh vào một cái bát nhỏ rồi để ra các góc phòng.
Mùi thơm “hấp dẫn” của chanh, hòa quyện vào đinh hương chắc chắc sẽ làm muỗi “chạy mất dép”.
Ngoài cách đuổi muỗi trên, bạn có thể sử dụng nhiều nguyên liệu khác nhau trong tự nhiên để đuổi muỗi như: Sả, bạc hà, cây cúc vạn thọ, húng quế, hương thảo, đặc biệt là  vỏ cam, quýt chỉ cần phơi khô, rồi đốt một chút lên để muỗi ngửi thấy mùi, sau đó để trong nhà đuổi muỗi.
Với những chia sẻ trên, mong rằng sẽ giúp ích cho bạn và gia đình tránh khỏi những tác hại đáng tiếc do muỗi gây ra.
Tags:
Tin cùng danh mục
a
Giỏ hàng của tôi (0)