So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

​Khi bị stress nên dùng thực phẩm gì???

Ngày đăng : 17:12:38 23-06-2017
Cuộc sống bận rộn, tấp nập làm chúng ta thường xuyên gặp phải áp lực, căng thẳng dẫn đến stress. Khi gặp vấn đề này,  nhiều người thường nghĩ ngay đến việc dùng thuốc để khắc phục. Nhưng việc dùng thuốc nhiều khi không đem lại tác dụng, mà còn dẫn đến nhiều hậu quả tiêu cực khác. Khoa học đã chứng minh, người bị stress bên cạnh việc giúp tinh thần thoải mái, thư giãn, còn có thể sử dụng thực phẩm để khắc phục triệu chứng của bệnh. Hãy cùng Donavi, tìm hiểu xem đó là những thực phẩm gì nhé.

Những thực phẩm nên dùng khi bị stress:

- Chocolate

 
thực phẩm nên dùng khi bị stress
 
Khi có những triệu chứng của stress, bạn hãy dùng ngay 1 thanh chocolate đắng, nó sẽ giúp tâm trạng bạn tốt hơn, bằng cách giải phóng endorphin – đây là một hoạt chất tự nhiên, tạo cảm giác thoải mái, khỏe khoắn. Ngoài ra, chocolate còn có tác dụng thúc đẩy sản sinh amine tổng hợp, giúp chống mệt mỏi, giảm căng thẳng chỉ trong thời gian ngắn.

- Mơ khô


thuc-pham-nen-dung-khi-bi-stress

 
Hàm lượng magie trong mơ khô sẽ giúp cơ co giãn một cách tự nhiên, chống lại căng thẳng, lo lắng, giúp kiềm chế việc đập nhanh của tim khi bị căng thẳng. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều mơ khô, vì loại trái cây sấy khô này giàu đường nên sẽ dễ làm tăng lượng đường trong máu.

- Cam


thuc-pham-nen-dung-khi-bi-stress
 
Khi bị stress cơ thể thường sản xuất ra một lượng gốc tự do khá lớn. Hàm lượng vitamin và chất xơ trong cam sẽ giúp kiểm soát tỉ lệ tăng đột ngột của các phần tử gốc tự do, giúp cải thiện tâm trạng, cảm xúc. Bạn có thể vắt cam thành nước uống để vừa giải tỏa căng thẳng, vừa mang đến một làn da sáng hồng và khỏe mạnh.

- Kẹo cao su


thực phẩm nên dùng khi bị stress
 
Một nghiên cứu từ tạp chí Appetite đã chỉ ra rằng, những người ăn kẹo cao su sẽ có khả năng tập trung cao hơn những người không dùng, việc dùng kẹo cao su còn mang lại cảm giác vui vẻ, giảm cảm giác lo lắng, hồi hộp. Nguyên nhân là do hoạt động nhai của miệng có tác động đẩy máu lên não, khiến não bộ tỉnh táo, vui vẻ, “đánh lạc hướng” nỗi lo và buồn phiền.

- Quả việt quất


thuc-pham-dung-khi-bi-stress
 
+ Hàm lượng vitamin C có trong việt quất rất cao, giúp cơ thể có thể đối phó được các mức độ căng thẳng khác nhau.
+ Chất xơ trong việt quất có tác dụng giảm nồng độ đường trong máu. Điều này có ảnh hưởng trực tiếp đến não bộ, giúp kích thích não bộ gây ra các phản ứng liên quan đến tinh thần, tạo cảm giác thư thái, thoải mái.

Các thực phẩm có tính kiềm


thực phẩm có tính kiềm
 
Những thực phẩm có tính kiềm chứa lượng lớn chất interferon – chất này có tác dụng tăng cường sự miễn dịch của cơ thể, giúp giảm mệt mỏi, căng thẳng. Bạn có thể tìm thấy những thực phẩm có tính kiềm ở các thực phẩm như: sữa bò, sữa chua, bánh mì, khoai, ngũ cốc,…

>> Xem thêm: Dấu hiệu, nguyên nhân dẫn đến stress là gì???

 
Tags:
Tin cùng danh mục
Tin liên quan
a
Giỏ hàng của tôi (0)