So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

​Khám phá tác dụng tuyệt vời của sầu riêng

Ngày đăng : 11:11:13 19-06-2017
Sầu riêng là một loại trái cây đặc sản của miền Nam, nó có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Có rất nhiều ý kiến trái chiều nhau sau khi sử dụng sầu riêng lần đầu, người thì cho rằng sầu riêng rất thơm ngon, hấp dẫn; người lại nói rằng sầu riêng có mùi hôi, thối rất khó chịu. Nhưng qua nhiều lần sử dụng, thì ai cũng phải gật đầu thích thú về những gì mà sầu riêng mang lại. 
Tuy nhìn sầu riêng sần sùi, xấu xí như vậy, nhưng nó lại chứa trong mình nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Hãy cùng Donavi khám phá, xem đó là những tác dụng gì nhé!


 
khám phá tác dụng tuyệt vời của sầu riêng
 

* Những tác dụng tuyệt vời của trái sầu riêng.

- Sầu riêng giúp trị táo bón

Hàm lượng chất xơ phong phú trong sầu riêng, sẽ giúp cơ thể tăng cường khả năng hấp thu nước, nới rộng đường tiêu hóa, giúp quá trình vận chuyển chất thải qua hệ tiêu hóa được thuận tiện và dễ dàng hơn

- Ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến bệnh thiếu máu như: thiếu hụt sắt, thiếu hụt chất folate,…Đây là những chất rất cần thiết cho việc sản xuất ra hồng cầu, huyết cầu, giúp lượng máu trong cơ thể ở mức ổn định, mà sầu riêng được biết đến là nguồn phong phú chất folate, giúp người dùng nâng cao sức khỏe, ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

 
khám phá tác dụng tuyệt vời của sầu riêng
 

- Ngăn ngừa lão hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch

Theo nhiều kết quả nghiên cứu thì, trong sầu riêng chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa và vitamin C – giúp chống lại gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa, mầm bệnh tấn công cơ thể, nâng cao hệ thống miễn dịch. (Trong 100g cơm sầu riêng có thể cung cấp 80% nhu cầu vitamin C mà cơ thể cần mỗi ngày).

- Củng cố sức khỏe xương

Sầu riêng rất giàu kali, canxi, tốt cho sức khỏe của xương, khớp. Nó giúp ngăn cản sự bài tiết canxi ra ngoài theo đường nước tiểu. Nhờ vậy, mà người dùng có thể ngăn ngừa một số bệnh liên quan đến xương, khớp khi về già.

 * Những điều cần lưu ý trước khi dùng sầu riêng:

+ Một ngày bạn chỉ nên ăn tối đa 2 múi sầu riêng, khi ăn sầu riêng nên ăn thêm măng cụt, vì măng cụt giúp ngừa đau bao tử sau khi ăn sầu riêng
+ Những người bị suy thận, tiểu đường, phụ nữ có thai, cần hạn chế ăn sầu riêng
+ Sầu riêng khá nóng, không nên cho trẻ dùng nhiều.
+ Khi chế biến sầu riêng thành món ăn thì nên hạn chế dùng chung với các gia vị cay, nóng như: ớt, gừng, tiêu, tỏi,…
Tags:
Tin cùng danh mục
a
Giỏ hàng của tôi (0)