So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

Giá trị dinh dưỡng tuyệt vời của quả dứa

Ngày đăng : 10:03:48 09-05-2017
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi loại trái cây đều chứa trong mình những giá trị dinh dưỡng khác nhau. Riêng những loại trái cây có vị chua ngọt như: Bưởi, cam, quýt, xoài, mận, dứa,…có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất giúp duy trì khả năng chống chịu của cơ thể khỏi các nguy cơ gây bệnh tật. Trong số đó, quả dứa là loại trái cây đa dụng, vừa là thực phẩm giúp kích thích vị giác, chế biến được nhiều món ăn ngon, vừa bổ sung chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.
Quả dứa có nhiều tên gọi khác nhau tùy theo vùng miền như: Miền Bắc gọi là quả dứa, miền Nam gọi là trái thơm,… Cùng với các loại trái cây khác, quả dứa rất bổ dưỡng cho sức khỏe, trong dứa chứa các chất như: protein, canxi, sắt, vitamin C, vitamin E, phốt pho, các sinh tố (A, B1, B2), chất xơ.
tác dụng tuyệt vời của dứa
 

Tác dụng tuyệt vời của quả dứa:

+ Hỗ trợ giảm cân

Giá trị dinh dưỡng tuyệt vời của quả dứa


Hàm lượng năng lượng chứa trong dứa rất thấp, nên đây là một thực phẩm lí tưởng để giảm mỡ thừa trong cơ thể, thích hợp với những người đang trong chế độ giảm cân.

+ Nâng cao sức khỏe xương khớp

tác dụng tuyệt vời của dứa

Nguồn chất khoáng dồi dào trong dứa như: chất xơ, canxi, kali, iot, mangan, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển của xương sụn, xây dựng mô liên kết. Vì vậy , sử dụng nước ép dứa thường xuyên sẽ có lợi cho sự phát triển xương khớp của thanh thiếu niên, trẻ em, tăng cường sức mạnh của xương đối với những người lớn tuổi.

+ Giảm chứng ợ nóng

 
 Giá trị dinh dưỡng tuyệt vời của dứa
 
Trong nước dứa có chứa các men enzin giúp kích thích tiêu hóa, giảm chứng ợ nóng khó tiêu, nó đặc biệt phù hợp với mùa hè oi bức.

+ Nâng cao sức đề kháng của cơ thể


qua-dua-nang-cao-suc-de-khang-cua-co-the
 
Vào thời điểm giao mùa nhiều người thường mắc các chứng bệnh về hô hấp. Do đó, cần nâng cao sức đề kháng của cơ thể để tránh được nguy cơ xâm nhập của các loại vi khuẩn, virus. Sử dụng dứa là cách đơn giản nhất để cung cấp nguồn vitamin C cho cơ thể. Dứa còn là tác nhân trung gian làm tăng quá trình hấp thụ chất sắt từ các loại rau, củ, quả vào cơ thể và đẩy nhanh quá trình liền sẹo.
Ngoài ra, dứa còn có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, tránh táo bón, ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn gây bệnh sâu răng. Nước ép dứa là tác nhân chống viêm, giảm sưng sau phẫu thuật.
 
Quả dứa thường được dùng trực tiếp hoặc dưới dạng nước ép, hoặc cầu kì hơn một chút là dùng dứa để chế biến một số món ăn hấp dẫn khác như: Dứa xào chua ngọt, dứa nấu canh chua, dứa chiên bơ hay salad trái cây,….
Tuy nhiên, khi sử dụng quả dứa cũng cần chú ý những trường hợp thể trạng thấp, không nên ăn quá nhiều dứa sẽ gây rát lưỡi, đặc biệt không nên ăn dứa khi bụng đang đói. 
Tags:
Tin cùng danh mục
Tin liên quan
a
Giỏ hàng của tôi (0)