So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

Dùng sữa hạt như thế nào mới đúng cách???

Ngày đăng : 09:45:15 13-06-2017
Trào lưu cho con dùng các loại sữa hạt để thay thế sữa mẹ và các loại sữa có nguồn gốc từ động vật đang được rất nhiều bà mẹ áp dụng, vì họ cho rằng đó là “bí quyết thần thánh” giúp con được khỏe mạnh và an toàn. Nhưng thực tế lại không hoàn toàn là như vậy !!!

 
dùng sữa hạt như thế nào là đúng cách

 
Theo nghiên cứu của WHO, thì trẻ sơ sinh được khuyến khích bú sữa theo thứ tự:
+ Sữa mẹ được bú trực tiếp
+ Sữa mẹ vắt ra, bỏ vào bình cho bé bú
+ Sữa mẹ đi xin của các mẹ khác
+ Sữa từ ngân hàng sữa
+ Sữa có nguồn gốc từ động vật
+ Sữa hạt
Qua đó, có thể khẳng định rằng sữa hạt là giải pháp cuối cùng để duy trì sự phát triển của trẻ, các mẹ không nên dùng sữa hạt để thay thế các loại sữa mà con đang uống.

TS, bác sĩ Lê Thị Hải – Giám đốc Trung tâm dinh dưỡng, thuộc Viện dinh dưỡng Quốc gia cho biết: Sữa từ các loại hạt dinh dưỡng không thể coi là sữa, nó chỉ được coi là sản phẩm bổ sung dinh dưỡng. Thức uống từ sữa hạt được chia ra làm 2 nhóm:
+ Nhóm thứ nhất là sữa có nguồn gốc từ hạt óc chó, hạt hạnh nhân, hạt điều,…
+ Nhóm thứ hai là sữa có nguồn gốc từ ngũ cốc, ví dụ như: sữa yến mạch, sữa gạo,…Loại sữa này chứa đạm và năng lượng thấp.
Hai loại sữa này được khuyến khích nên dùng như bữa ăn phụ của trẻ từ 1 tuổi trở lên.


 
dùng sữa hạt dinh dưỡng như thế nào mới đúng cách
 

- Tác hại của việc cho trẻ dùng sữa hạt thay thế sữa mẹ và sữa động vật

+ Dù trong sữa hạt chứa một lượng lớn canxi, nhưng đó là canxi thực vật nên trẻ sẽ rất khó hấp thụ, lâu dần sẽ dẫn tới còi xương. Nếu muốn trẻ tăng cân, phát triển khỏe mạnh thì các mẹ nên cho trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn, sữa hạt chỉ là thức uống bổ sung năng lượng cho trẻ.
+ Thậm chí nếu dùng sữa hạt không đúng với độ tuổi của trẻ còn có thể làm ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ, đã không ít trường hợp mẹ bà bé tới khám dinh dưỡng, trong tình trạng suy dinh dưỡng, da xanh xao. Khi xét nghiệm máu mới phát hiện ra rằng cả hai mẹ còn đều thiếu hàng loạt các chất dinh dưỡng, do chỉ uống sữa gạo lứt xay, sữa yến mạch mà không dùng thêm các loại sữa khác.

- Những lưu ý khi cho trẻ sử dụng sữa hạt

 
dung-sua-hat-nhu-the-nao-la-dung-cach
 

+ Nếu các mẹ muốn cho trẻ sử dụng các loại sữa hạt để thay thế sữa bò thì cần phải tăng thêm lượng đạm trong bữa ăn hàng ngày của trẻ, bằng các thực phẩm như: thịt, cá, tôm, cua,…(đạm động vật phải chiếm 2/3 chế độ ăn uống).
+ Uống sữa hạt kết hợp với bổ sung thêm các thực phẩm giàu riboflavin và vitamin B12.
+ Trong trường hợp trẻ bị suy dinh dưỡng, còi xương, thì trước khi cho trẻ dùng sữa hạt nên hỏi ý kiến các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn thêm về chế độ dinh dưỡng dành cho trẻ.
Lưu ý: Sữa từ các loại hạt chỉ nên dùng cho trẻ trên 1 tuổi, dưới một tuổi không nên dùng.

>> Xem thêm: Bà bầu ăn óc chó như thế nào mới đúng cách

 
Tags:
Tin cùng danh mục
a
Giỏ hàng của tôi (0)