So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

​Cách phân biệt mắc cọp Trung Quốc và mắc cọp Việt Nam

Ngày đăng : 09:06:12 21-07-2017
Mắc cọp hay còn gọi là quả lê rừng, đây là một loại trái cây đặc sản của các tỉnh thuộc vùng núi Tây Bắc. Tuy nhiên, trong mấy năm gần đây tình trạng mắc cọp Trung Quốc tràn vào Việt Nam được bán với mức giá rẻ bèo chỉ tầm 20.000-30.000 đ/kg, làm cho không ít người tiêu dùng bị hoang mang, lo lắng, không biết làm sao để phân biệt mắc cọp Việt Nam và Trung Quốc?
Nhiều người có kinh nghiệm chia sẻ rằng, giá mắc cọp chính hãng ở Việt Nam không bao giờ có giá dưới 40.000đ/kg. Theo bà Nguyễn Thị Oanh – chủ một cửa hàng hoa quả sạch trên phố Nguyễn Thị Định (Hà Nội) chia sẻ: Mắc cọp Việt Nam có hai loại, một loại có vỏ màu xanh, còn một loại có vỏ màu nâu. Mùa vụ thu hoạch của mắc cọp thường là tháng 7 hàng năm.

 
mắc cọp việt nam
 
+ Mắc cọp Việt Nam quả thường nhỏ, kích thước không đều nhau, da sần sùi và có màu đậm hơn mắc cọp của Trung Quốc
+ Mắc cọp xanh có vị ngọt, kèm theo vị chua chua, chát chát nhẹ. Mắc cọp nâu thì ăn ngon hơn chút, có vị ngọt dịu nhẹ, vị thanh mát, khi ăn vẫn có thể cảm nhận được vị chua nhẹ và mùi thơm tự nhiên của mắc cọp. Đồng thời khi ăn cả hai loại mắc cọp của Việt Nam bạn sẽ đều có cảm giác cứng, thịt giòn, ít nước hơn mắc cọp của Trung Quốc.


 
cách phân biệt mắc cọp trung quốc và mắc cọp việt nam
 
+ Còn mắc cọp của Trung Quốc thì da căng bóng, quả rất to, phổng, kích thước quả đồng đều. Khi ăn có vị ngọt khát, bạn sẽ không cảm nhận được vị chua, chát khi ăn mắc cọp của Trung Quốc, nguyên nhân là do mắc cọp của Trung Quốc đã được tiêm thuốc kích ngọt và chất bảo quản.
Với những chia sẻ trên, mong rằng sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để tránh xa các thực phẩm từ Trung Quốc

 
Theo nguồn: danvietvn
Tags:
Tin cùng danh mục
a
Giỏ hàng của tôi (0)