So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

​Cách phân biệt hạt é và hạt chia

Ngày đăng : 09:39:35 29-08-2017
Hạt Chia và hạt é là hai loại hạt dinh dưỡng được bày bán khá nhiều tại các địa chỉ cung cấp thực phẩm sạch. Tuy nhiên, đối với những bạn ít sử dụng sẽ nghĩ rằng, hai loại là một. Nhưng thực chất đó là hai loại hạt hoàn toàn khác nhau. Vậy làm sao để phân biệt hạt chia và hạt é, hãy đọc bài viết dưới đây để có được câu trả lời nhé.


 
cách phân biệt hạt chia và hạt é
 

Để phân biệt hạt chia và hạt é bạn chỉ cần dựa vào các đặc điểm sau:

- Màu sắc và kích thước:

+ Hạt Chia có kích thước khá nhỏ, màu đen, trắng, chỉ bằng ½ hạt mè, bên ngoài hạt có các vân sọc, vỏ bóng, sánh, nhìn bằng mắt thường sẽ thấy hạt chia như được bao bọc 1 lớp áo dầu giàu dinh dưỡng.
+ Còn hạt é chỉ có 1 màu đen tuyền duy nhất, kích thước lớn hơn hạt chia và không có độ bóng, sáng như hạt chia.

- Khi ngâm nước để uống:

+ Hạt chia nở ra, tạo nên gel kết dính vào nhau
+ Hạt é lại có gel dạng bọc quanh từng hạt riêng biệt, không dính khi ngậm nước.

- Mùi vị:

Hạt chia có một đặc điểm khác biệt so với hạt é, là loại hạt này không có mùi vị, nhưng lại chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Bạn có thể sử dụng hạt chia để trộn với yaourt, cháo, salad hay cà phê, mà không làm ảnh hưởng đến hương vị của món ăn.

- Tác dụng:

+ Hạt Chia rất giàu Omega 3, vitamin, khoáng chất và chất xơ giúp chống lão hóa, tăng cường thể lực, sức đề kháng, hạn chế bệnh tim mạch, tiểu đường, kháng viêm, chống béo phì, phục hồi sức khỏe sau chấn thương.
+ Hạt é thường được sử dụng để cải thiện tình trạng co thắt bao tử, chữa táo bón, cải thiện triệu chứng đau nửa đầu, trầm cảm, tốt cho bệnh nhân viêm khớp.
Chỉ cần nhớ được những đặc điểm trên là bạn đã có thể phân biệt hạt chia và hạt é một cách đơn giản và dễ dàng rồi nhé!
Tags:
Tin cùng danh mục
a
Giỏ hàng của tôi (0)