So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

​Cách nhận biết quả lê Trung Quốc

Ngày đăng : 16:35:36 17-07-2017
Lê loại trái cây đặc sản, khá nổi tiếng tại Việt Nam. Tuy nhiên, những năm gần đây, tình trạng Lê của Trung Quốc tràn vào Việt Nam mang nhãn mác Lê Việt ngày một tăng, làm cho không ít người tiêu dùng Việt hoang mang.

Đi dọc khắp các cửa hàng hoa quả tại các tuyến phố Hà Nội, thì lê là loại trái cây không bao giờ có thể vắng mặt. Nhiều người tiêu dùng còn tỏ ra khá dè chừng với Lê, vì họ cho rằng chúng chứa rất nhiều chất độc hại.

Một khách hàng khi mua hàng tại Donavi đã chia sẻ rằng, khi ra chợ mua hoa quả thì: “Mua hoa quả gì thì mua, nhưng tốt nhất cứ cạch mặt quả lê ra, vì nhiều lần mua lê về gia đình tôi đều không ăn được. Nhìn bên ngoài thì thấy quả lê rất to, vàng, nhưng bổ ra thì bên trong đã bị thối đen hết, thỉnh thoảng còn ngửi thấy mùi hóa chất nữa. Chính vì vậy, tôi toàn phải tìm cơ sở chất lượng để mua Lê thôi”
 
cách nhận biết quả lê trung quốc
 
Còn Chị Phạm Thị Na (Hoàng Minh Giám, Hà Nội) chia sẻ: Vào ngày giỗ bố tôi năm ngoái, tôi có mua hoa quả về để thắp hương, trong đó có cả quả lê. Khi lấy xuống để ăn không để ý, làm một quả bị lăn vào phía góc bàn thờ nên bị quên, nhiều lần lên thắp hương mà không để ý thấy. Phải đến 2 tháng sau, trong một lần lau dọn bàn thờ, chị mới phát hiện quả lê bị bỏ quên trong góc. Tuy nhiên, điều bất ngờ là dù quên lâu như vậy mà quả lê chỉ bị héo cuỗng, vỏ bên ngoài nhìn vẫn vàng ươm, không bị hỏng. Đến khi bổ ra thì phần thịt bên trong đã bị chuyển màu nâu đen, dẻo quánh, có mùi rất đáng sợ, giống như mùi thuốc trừ sâu.

Chính vì những việc làm thiếu đạo đức như vậy, đã làm cho không ít người tiêu dùng ruồng bỏ quả Lê. Nhưng tại Việt Nam cũng có rất nhiều địa điểm trồng Lê ngon, chất lượng như: Lạng Sơn, Hà Giang, Thái Nguyên, nên người tiêu dùng vẫn có thể sử dụng được những quả Lê chất lượng, an toàn.
 
nhận biết quả lê
 
Để giúp người tiêu dùng có thể phân biệt được lê Trung Quốc và Lê Việt Nam ngon, chất lượng, Donavi xin chia sẻ một số kinh nghiệm để phân biệt hai loại lê này.

- Về hình dáng:

+ Lê Trung Quốc: có mẫu mã rất đẹp, quả to, tròn, đều, nhưng khi cầm lại nhẹ, không chắc tay.
+ Lê  Việt Nam: Quả thon, dài, nhỏ hơn, hình dáng không được đẹp mắt cho lắm nhưng cầm rất chắc tay và có phần nặng hơn lê Trung Quốc.

- Màu sắc:

+ Lê Trung Quốc: thường có màu xanh hoặc màu vàng tươi, da nhẵn mịn, căng bóng.
+ Lê Việt Nam: có vỏ màu vàng đậm, da sần sùi.

- Mùi vị:

+ Lê Trung Quốc có vị ngọt đậm, rất nhiều nước, ăn mềm, không có mùi thơm đặc trưng của lê
+ Lê Việt Nam thì ăn lại rất giòn, ngọt thanh tự nhiên, nhưng vẫn có vị chua nhẹ, kết hợp với mùi thơm dịu tuyệt hảo.

- Thời gian sử dụng:

+ Lê Trung Quốc thường để được rất lâu, nhiều khi có thể để được mấy tháng mà không bị hỏng, chỉ khi bổ ra mới thấy phần ruột bên trong bị thối.
+ Lê Việt Nam thì sẽ rất nhanh bị hỏng như các loại quả thông thường.
 
Theo nguồn: Vietnamnet
 
Có thể bạn quan tâm:
>> Nếu không tinh ý bạn sẽ sử dụng phải mậm tím Trung Quốc
Tags:
Tin cùng danh mục
a
Giỏ hàng của tôi (0)