So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

​Nếu không tinh ý, bạn sẽ sử dụng phải Mận tím Trung Quốc

Ngày đăng : 09:28:48 12-07-2017
Trong thời gian gần đây mận “tím bầm” đang được bày bán ở nhiều tuyến phố tại Hà Nội, với nhãn mác là mận Sapa.
Cứ khoảng chiều tối, đi dọc phố Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến, Giải phóng, bạn sẽ bắt gặp các xe bán mận tím, quả to gần bằng nắm tay, ruột  có màu vàng, ăn ngọt, được bán với giá từ 25.000-30.000đ/kg. Để thu hút khách mua hàng, người bán đã treo sẵn biển quảng cáo “Mận tím Sapa – 30.000đ/kg”, khi đến mua hàng chắc chắn bạn sẽ nhận lại được một câu rằng “Mua đi em, Mận tím sapa đấy, ngọt lắm”.


 
nếu không tinh ý bạn sẽ sử dụng phải mận tím trung quốc
 

Mận tím được bày bán tại những địa điểm trên có quả rất to, phần vỏ còn phủ nguyên phấn trắng, chỉ 7-8 quả đã được 1kg. Nhiều khách hàng hỏi lại người bán rằng “Mận tím sapa mà lại có quả to như thế này ạ?” thì nhận lại được câu trả lời rằng: “Mận Sapa chuẩn đấy, đợt này lấy hàng về dễ nên giá rẻ hơn, đợt trước toàn phải tầm 40.000đ/kg”.

 
mận tím trung quốc tràn vào việt nam
 
Tuy nhiên, Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám độc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông Thôn tỉnh Lào Cai khẳng định rằng: Tại Sapa (Lào Cai) không có loại mận “tím bầm” này.
Theo chia sẻ của ông Tuấn, tại Lào Cai có khá nhiều loại mận nổi tiếng như: Mận hậu, mận Tam Hoa, mận Tam Hoa, mận tím Bắc Hà, với thời gian thu hoạch từ tháng 5 đến cuối tháng 7, đầu tháng 8 là hết vụ mận các loại.

Ông cũng cho biết rằng, ở Lào Cai cũng có mận tím đen nhưng mận ở đây ăn rất ngọt, quả nhỏ, chỉ tương đương với mận Tam Hoa, cân vài quả mới được một lạng, chứ không có loại mận quả to "đùng đoàng" như vậy.

Vậy loại mận tím khủng được bán tại Hà Nội có xuất xứ từ đâu?

 
man-tim-trung-quoc
 
Gần đây, Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái – Cục Hải quan Quảng Ninh đã phát hiện và bắt giữ 2 vụ vận chuyển với 4 tấn mận Trung Quốc nhập lậu, không có bất kỳ giấy tờ chứng minh xuất xứ, nguồn gốc của sản phẩm.
Trao đổi với PV, ông Trần Văn Hoàng – Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm dịch thực vạt vùng VIII (thuộc Lào Cai) cho biết: Loại mận “tím bầm”  quả to khủng, đang được bán ở Hà Nội đều là mận xuất xứ từ Trung Quốc. Ông cũng cảnh báo người tiêu dùng nên cận trọng vì hiện nay có rất nhiều loại trái cây Trung Quốc tuồn vào theo đường tiểu ngạch. Ở Lào Cai, thỉnh thoảng cũng bắt được các lô hoa quả từ Trung Quốc tuồn vào Việt Nam, trong đó, có mận tím. Chính vì vậy, người tiêu dùng cần hết sức cẩn trọng trong việc mua các loại mận lạ, để tránh bị lừa mua phải mận kém chất lượng mà cứ ngỡ đó là mận Sapa.

Để đảm bảo có thể sử dụng được mận tím sapa chính hiệu, bạn nên mua mận tại những cơ sở, cửa hàng có uy tín chất lượng, chứ không nên ham rẻ mà mua ngoài đường, nhiều khi MUA RẺ lại HÓA ĐẮT  đấy!

 
Nguồn tin từ: News.zing.vn 
                                                                                                                                                                                                                                       
Tags:
Tin cùng danh mục
Tin liên quan
a
Giỏ hàng của tôi (0)