So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

​Cách chế biến đậu hà lan sấy khô cho bữa ăn dặm của trẻ

Ngày đăng : 15:32:44 26-06-2017
Đậu hà lan sấy khô là một trong những thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng cho sức khỏe của  trẻ nhỏ. Bởi trong đậu hà lan chứa hàm lượng lớn dưỡng chất tuyệt vời như: protein, canxi, sắt, vitamin A, vitamin C, mangan, kẽm, chất xơ,…những chất này đặc biệt tốt đối với hệ tiêu hóa của trẻ, giúp trẻ bổ sung năng lượng, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Chính vì vậy, các mẹ đừng quên bổ sung đậu hà lan vào thực đơn hàng ngày của trẻ nhé.
Sau đây, Donavi xin giới thiệu đến các mẹ một số cách chế biến đơn giản từ đậu hà lan sấy khô, để trẻ ăn thêm ngon miệng và đủ chất.

1. Đậu Hà Lan xay nhuyễn


Cách chế biến đậu hà lan sấy khô cho bữa ăn dặm của trẻ
 
- Đầu tiên các mẹ cho đậu hà lan sấy khô vào ngâm khoảng  3-4 tiếng, rồi rửa sạch đậu, cho vào nồi hấp cách thủy, đợi đến khi đậu chín thì lấy đậu ra khỏi nồi (các mẹ có thể kiểm tra độ chín của đậu bằng cách chọc đũa, nếu thấy đậu vỡ tơi là được).
- Tiếp theo, các mẹ cho đậu hà lan vào máy xay, nghiền nhuyễn cùng với một chút nước. Với món đậu hà lan xay nhuyễn các mẹ có thể dùng để nấu, thay thế bột ăn dặm của trẻ. (Cách ăn này thường dành cho trẻ ăn dặm từ 7 tháng tuổi trở lên).

2. Cháo thịt nạc và đậu hà lan (cho trẻ ăn dặm từ 8 tháng tuổi trở lên)


cach-che-bien-dau-ha-lan-say-kho
 
- Để chế biến món này các mẹ cần chuẩn bị: Gạo trắng (30g), thịt lợn nạc (100g), đậu Hà Lan (15g), dầu oliu (1 thìa cà phê)
- Cách chế biến:
+ Ngâm đậu hà lan sấy khô vào nước lạnh khoảng 3-4 tiếng
+ Cho gạo trắng vào ngâm nước khoảng 30 phút, rồi cho vào máy, xay nhuyễn. Thịt lợn băm nhỏ.
+ Rửa sạch đậu hà lan đã ngâm, rồi cho vào nồi nước xâm xấp, đun đến khi đậu hà lan chín mềm thì cho đậu hà vào máy xay, nghiền nhuyễn.
+ Cho bột gạo, thịt heo vào đun cùng nước luộc đậu. Khi cháo chín, cho đậu đã nghiền nhỏ vào quấy đều, cho tiếp 1 thìa cà phê dầu oliu vào quấy đều. Rồi tắt bếp, múc ra bát để trẻ ăn nóng.

3. Soup đậu hà lan


cach-che-bien-dau-ha-lan-say-kho-cho-bua-an-dam-cua-tre
 
- Nguyên liệu chuẩn bị gồm: Đậu hà lan khô, bơ, muối, cream fraiche
- Cách chế biến:
+ Ngâm đậu Hà Lan khô khoảng 3-4 tiếng, rồi cho vào nồi luộc đậu chín nhừ.
+ Vớt đậu ra, để cho nước và đậu nguội bớt, thì cho cả đậu và nước luộc đậu vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.
+ Cho hỗn hợp đã xay nhuyễn vào nồi để đun, cho thêm bơ và nêm gia vị vừa miệng (Nếu món soup hơi đặc, các mẹ có thể cho thêm nước sôi vào)
+ Múc soup ra bát, cho thêm 1 thìa cream fraiche vào trộn đều. (nên cho trẻ ăn khi còn nóng)
Tags:
Tin cùng danh mục
a
Giỏ hàng của tôi (0)