So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

​8 thực phẩm bổ dưỡng không nên bỏ qua

Ngày đăng : 10:45:00 21-08-2017
Một chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp bạn có được một vóc dáng thon gọn và một sức khỏe tốt. Việc lựa chọn những thực phẩm hữu ích trong chế độ ăn uống đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vậy thực phẩm nào là thực phẩm bổ dưỡng, nên được dùng?? Hãy đọc tiếp bài viết, Donavi sẽ giúp bạn có được câu trả lời.

Những thực phẩm bổ dưỡng nên có trong thực đơn hàng ngày:

1. Cà chua



 
thực phẩm bổ dưỡng không nên bỏ qua
 
Trong cà chua chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, phytochemicals và vitamin C, đây là những dưỡng chất vô cùng có lợi cho sức khỏe, giúp người dùng giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính, đặc biệt là bệnh ung thư.

2. Bí ngồi


8 thực phẩm bổ dưỡng không nên bỏ qua
 

Trong bí ngồi chứa một loại chất xơ gọi là pectin, có tác dụng tăng cường sức khỏe tim, giảm cholestrol xấu trong máu. Chính vì vậy, hãy bổ sung bí ngồi vào thực đơn hàng ngày, để giúp gia đình bạn vừa có bữa ăn ngon miệng, lại vừa bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

3. Dưa hấu


8 thuc-pham-bo-duong-khong-nen-bo-qua
 
+ “ Dưa hấu có hàm lượng nước cao, khiến bạn trở nên mát mẻ và sảng khoái hơn”. Đây là lời của Janel Funk – một chuyên gia dinh dưỡng, người điều hành trang web Eat Well With Janel.
+ Trong dưa hấu cũng chứa chất lycopene, giúp người dùng nâng cao sức đề kháng và bảo vệ tế bào da khỏi ánh nắng mặt trời.

4. Cam, quýt


8 thực phẩm bổ dưỡng không nên bỏ qua
 
+ Cam, quýt là một loại trái cây rất giàu kali – đây là một chất dinh dưỡng rất quan trọng, cần được bổ sung vào mùa hè, bởi vào mùa hè thời tiết nắng, nóng nên bạn sẽ rất dễ mất kali qua mồ hồi, kết quả của việc thiếu kali là tình trạng chuột rút xuất hiện. Do vậy, hãy thường xuyên bổ sung cam, quýt vào mùa hè để phòng, chống tình trạng chuột rút.
+ Trong quả cam cũng chiếm đến 80% nước và hàm lượng lớn vitamin C, nhờ vậy mà mùa hè của bạn sẽ trở nên vui vẻ và sáng khoái hơn.

5. Sữa chua

 
8 thực phẩm bổ dưỡng không nên bỏ qua
 
Mùa hè là lúc bạn thường xuyên được thưởng thức những món ăn vặt như: đồ nướng, xúc xích, khoai tây chiên,…Việc sử dụng sữa chua sẽ giúp bạn không bị quá tải các độ ăn vặt, nhờ trong sữa chua chứa hàm lượng lớn protein, giúp ổn định hệ tiêu hóa và ngăn ngừa các triệu chứng khó tiêu do thức ăn gây ra.

6. Trà xanh


8-thuc-pham-bo-duong-khong-the-bo-qua
 
Nếu bạn đang tìm kiếm một loại thức uống thú vị hơn nước, để giúp cơ thể bù đắp nước trong mùa hè thì trà xanh chính là lựa chọn hữu hiệu dành cho bạn. Các nghiên cứu cho thấy, việc sử dụng trà xanh vừa giúp cơ thể bổ sung nước, vừa tăng cường khả năng chống lại bệnh ung thư, bệnh tim, tăng cường sự trao đổi chất và thậm chí là ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ khi lớn tuổi.

7. Hạt dinh dưỡng


thực phẩm bổ dưỡng không nên bỏ qua
 

Các loại hạt dinh dưỡng như: hạt điều, hạt óc chó, hạnh nhân vừa là đồ ăn vặt thơm ngon, lại vừa có tác dụng bổ sung chất béo không bão hòa đơn, giúp người dùng giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ

8. Bơ


thực phẩm bổ dưỡng
 
Bơ là một loại trái cây chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như: vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin K, chất xơ, kali, magie, choline,…giúp người sở hữu nó có một sức đề kháng tuyệt vời, giảm nguy cơ chuột rút chân khi mang thai và ngăn ngừa ung thư.

Có thể bạn quan tâm: Những loại trái cây bà bầu nên ăn
Tags:
Tin cùng danh mục
a
Giỏ hàng của tôi (0)