So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

8 lợi ích sức khỏe của quả nho

Ngày đăng : 16:18:42 15-04-2017

Những lợi ích tuyệt vời đối với sức khoẻ của nho làm cho chúng trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho chế độ ăn kiêng đầy đủ dinh dưỡng hơn, khỏe mạnh hơn. Trái cây là một phần thiết yếu trong chế độ ăn kiêng hàng ngày, nó cung cấp các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho sức khoẻ tổng thể.  

Hướng dẫn chế độ ăn uống mới nhất của USDA khuyên bạn nên làm như sau: Sử dụng một đĩa bao gồng rau củ và nho tạo nên món salad hẫn dẫn giàu dinh dưỡng. Bạn cũng có thể thêm chúng vào chế độ ăn uống của bạn với nhiều công thức nho khác nhau, từ món salad đến các món tráng miệng khác.
 

những lợi ích đối với sức khỏe của quả nho

Lợi ích sức khoẻ của nho là gì?

 
Nho cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết và nó có chứa hàm lượng lớn các chất chông oxy hóa. Dưới đây là 7 lý do tuyệt vời để ăn nhẹ nho hoặc thêm vào bữa ăn của bạn: 
 

1. Chất chống oxy hoá bảo vệ sức khoẻ

 
Nho có nhiều chất chống oxy hoá bảo vệ sức khoẻ, bao gồm resveratrol và flavonoid. Những chất chống oxy hoá này được tìm thấy chủ yếu ở vỏ, thân, lá và hạt của nho. Một số nghiên cứu cho thấy ăn toàn bộ quả nho hay uống nước nho hoặc rượu vang nho cũng có thể bổ xung chất chống oxy hóa. Đây chỉ là một trong số vitamin và các chất dinh dưỡng có trong qua nho
 

2. Bệnh tim mạch

 
Các polyphenols tìm thấy trong nho có tác dụng giảm nguy cơ bệnh tim, và hỗ trợ một trái tim khỏe mạnh bằng cách thúc đẩy thư giãn của mạch máu để giúp duy trì dòng máu khỏe mạnh.
 

3. Giảm cân 


Phương thức của việc giảm cân là cố gắng ăn những thức ăn có hàm lượng calorie ít hơn để cơ thể cảm thấy no mà không bị tích tụ mỡ. Nhiều nghiên cứu tại mỹ đã chỉ ra rằng ăn trái cây đóng gói như nho giúp duy trì cân nặng hoặc có thể giảm cân ở người béo phì.
 

4. Tốt cho sức khỏe của đôi mắt

Nghiên cứu cho thấy sử dụng nho thường xuyên có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện sức khoẻ mắt bằng cách bảo vệ võng mạc khỏi sự thoái hóa. Cụ thể, chế độ ăn uống giàu nho mang lại hiệu quả bảo vệ đối với cấu trúc và chức năng của võng mạc.

 

5. Huyết áp cao 

Các loại nho tự nhiên chứa kali, khoáng chất thiết yếu và chất điện phân quan trọng. 20 quả nho xanh không hạt trung bình có chứa khoảng 175 miligam kali, nho đỏ gần 290 miligam, và nho đen 200 miligam. Lượng kali thấp là một yếu tố dẫn đến bệnh cao huyết áp, khi lượng kali thấp dẫn đến hàm lượng natri cao là một nguy cơ đẫn đến bệnh cao huyết áp. Thêm vào đó, kali có thể giúp chống lại natri trong cơ thể. Nho được khuyến cáo cho những người có huyết áp cao để giúp trung hòa tác dụng của natri trong cơ thể. 
 

6. Đường trong máu và bệnh tiểu đường 

Nho không có xu hướng làm tăng lượng đường trong máu của bạn khi ăn, và cũng không làm tăng mức insulin - vì vậy bệnh nhân tiểu đường có thể ăn nho. Vì mức insulin cao gây ra sự đề kháng insulin, việc chọn thực phẩm có tỷ lệ đáp ứng insulin thấp hơn, như nho, có thể giúp ngăn ngừa bạn phát triển tính kháng insulin của bệnh đái tháo đường tuýp 2. 
 

7. Sức khoẻ đại tràng

Trong một nghiên cứu nhỏ của bệnh nhân ung thư ruột kết, những người thường xuyên ăn nho có thể ức chế một số gen thúc đẩy tăng trưởng khối u ở ruột kết.

Tags:
Tin cùng danh mục
a
Giỏ hàng của tôi (0)