So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

5 cách phòng ngừa và khắc phục rạn da tại nhà

Ngày đăng : 09:33:40 23-05-2017
 Khi mang thai, các chị em thường phải đối mặt với tình trạng da bị chảy xệ, rạn da. Nguyên nhân là do khi mang thai, trọng lượng cơ thể của các chị em sẽ tăng lên đột ngột, khiến làn da không kịp thích nghi, dẫn đến hình thành các vết lõm dài, nhiều nhánh trông như rễ cây – đây là những vết rạn da. Chính vì vậy, các chị em nên học cách phòng ngừa rạn da ngay từ những ngày đầu mang thai. Trong bài viết này Donavi xin chia sẻ đến các chị em, cách thức để phòng ngừa và khắc phục rạn da tại nhà, mà không cần phải ra “thẩm mỹ viện”.
 
4 cách trị rạn da tại nhà

Những cách phòng ngừa và khắc phục rạn da tại nhà:

1. Khắc phục rạn da nhờ vitamin E

cách trị rạn da tại nhà
 
Khi bắt đầu có dấu hiệu của rạn da, các mẹ hãy nhanh chóng ra hiệu thuốc mua vitamin E về, rồi thoa đều đặn mỗi ngày 1 lần lên vùng bụng, đùi, bắp tay,… Với cách này các mẹ không nên chỉ dùng trong thời gian mang thai, mà ngay cả sau khi sinh bé 3 tháng vẫn nên dùng và nên kết hợp với việc uống vitamin E dạng viên mỗi ngày (1 viên/ngày).

2. Xông hơi

Xông hơi từ xa xưa đã được coi như một phương pháp giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, loại bỏ bụi bẩn trong da. Khi các mẹ xông hơi thường xuyên sẽ giúp cho lỗ chân lông được thông thoáng, giúp da săn chắc và làm mờ vết rạn da.
Lưu ý: Mỗi lần xông hơi các mẹ chỉ nên xông khoảng 10-15 phút

3. Dùng dầu dừa

Những dưỡng chất tuyệt vời trong dầu dừa sẽ thẩm thấu vào da, giúp mềm da và tăng độ đàn hồi của da. Cách thực hiện rất đơn giản, các mẹ chỉ cần dùng dầu dừa massage nhẹ nhàng vùng có dấu hiệu của rạn da, ngày 2 lần vào buổi sáng và buối tối (nên thực hiện ngay từ những tháng đầu mang thai).
>>> Cách làm dầu dừa 

4. Lòng trắng trứng gà

 
4 cách trị rạn da tại nhà

Ngoài tác dụng làm đẹp cho da mặt, lòng trắng của trứng gà còn giúp các mẹ ngăn ngừa rạn da một cách tuyệt vời. Cách làm như sau:
+ Lọc phần lòng trắng trứng gà, rồi thoa lên vùng da có nguy cơ bị rạn. (Lưu ý: trước khi thoa trứng gà nên, các mẹ nên vệ sinh vùng da sạch sẽ).
+ Sau đó, chờ lớp trứng khô rồi bôi thêm 1 lớp nữa, để thêm khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.
Khi rửa sạch bằng nước mà vẫn còn mùi tanh khó chịu, các mẹ có thể bôi thêm sữa chua không đường rồi rửa sạch lại bằng nước. Làm như vậy vừa mất đi mùi tanh của trứng lại vừa giúp da trắng hồng, mịn màng.

5. Trị rạn da bằng lô hội và quả lê

4 cách phòng ngừa và khắc phục rạn da hiệu quả nhất
 
Cách thực hiện:
Quả lê chín gọt sạch vỏ, xay nhuyễn cùng 3 thìa dầu lô hội, 3 thìa dầu olive và 4 viên vitamin E (dạng viên, bóc bỏ lớp màng thuốc bên ngoài). Thoa hỗn hợp lên vùng da đã bị rạn, đợi khoảng 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Làm như vậy 2-3 lần/tuần.
Với những cách thức đơn giản trên, mong rằng sẽ giúp các chị em lấy lại được làn da mà mình mong ước.
Tags:
Tin cùng danh mục
Tin liên quan
a
Giỏ hàng của tôi (0)