So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

​10 tác dụng thần kỳ của hạt kê có thể bạn chưa biết

Ngày đăng : 14:55:02 03-10-2017
Hạt kê từ lâu đã được biết đến là một loại thức ăn sử dụng cho chim hoặc dùng tắm cho trẻ nhỏ để ngăn ngừa rôm, mụn. Nhưng đến thời gian gần đây, hạt kê còn được dùng nhiều trong các công thức nấu ăn như: nấu cháo, nấu chè, chế biến các món ăn chay. Vì sao lại có sự thay đổi như vậy? Vì qua các nghiên cứu cho thấy, hạt kê chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe. Vậy hãy cùng nhau tìm hiểu về các tác dụng của hạt kê đối với sức khỏe nhé!


 
10 tác dụng thần kỳ của hạt kê
 

Dưới đây là 10 tác dụng thần kỳ của hạt kê có thể bạn chưa biết:

1. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Hạt kê có chứa magie giúp làm tăng hiệu quả của quá trình tổng hợp insulin trong cơ thể, ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của bệnh tiểu đường. Qua các nghiên cứu đã chứng minh, những người sử dụng hạt kê thường xuyên và các thực phẩm có chứa nhiều magie sẽ giảm 30% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

2. Bổ sung năng lượng cho cơ thể

Hạt kê có chứa nhiều dưỡng chất, tinh bột, chất xơ và protein tốt giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể. Đây là lý do, hạt kê được sử dụng phổ biến ở các nước kém phát triển. Các axit amin có trong hạt kê giúp tăng cường sức khỏe cho hệ tiêu hóa, hệ bài tiết.

3. Giúp giảm cân

Hạt kê là loại ngũ cốc có hàm lượng chất xơ và protein cao nên giúp cơ thể no lâu, giảm thiểu cảm giác thèm ăn, do đó giúp giảm cân, giữ dáng. Hơn nữa, các dưỡng chất có trong hạt kê cung cấp năng lượng cho cơ thể nên bạn không cần phải ăn vặt các thực phẩm khác mà vẫn giữ được sức khỏe ổn định.

4. Bổ sung máu

Chất sắt có hàm lượng lớn trong hạt kê giúp bổ sung máu cho cơ thể. Mặt khác, hạt kê chứa vitamin C giúp quá trình hấp thụ sắt vào trong máu hiệu quả hơn. Do đó, sử dụng hạt kê là biện pháp đơn giản, hiệu quả để bổ sung sắt vào cơ thể.


 
10 tác dụng thần kỳ của hạt kê có thể bạn chưa biết
 

5. Giảm cholesterol xấu

Các axit amin có trong hạt kê giúp làm sạch các mảng bám ở các thành tế bào, ngăn ngừa quá trình đột quỵ, tai biến. Hơn nữa, giúp tăng lượng cholesterol tốt và làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể.

6. Làm chậm quá trình lão hóa

Hạt kê chứa hai axit amin mạnh gọi là Methionine và Lysine, cả hai đều giúp tạo ra collagen. Collagen là chất giúp làn da khỏe mạnh, không bị sạm da và giúp ngăn ngừa các nếp nhăn.

7. Tốt cho hệ tiêu hóa

Hạt kê chứa rất nhiều chất xơ hòa tan và không hòa tan, giúp làm sạch đường ruột, tạo điều kiện cho thức ăn di chuyển dễ dàng. Đồng thời, tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng vào cơ thể.

8. Giảm căng thẳng, tăng cường sự tỉnh táo

Hạt kê chứa amino acid, tryptophan, giúp làm giảm sự căng thẳng, làm cho giấc ngủ sâu hơn. Hơn nữa, hạt kê giúp làm giảm huyết áp, giảm chứng đau đầu, giúp thư giãn tinh thần, tăng cường sự tỉnh táo. 

9. Giúp xương chắc khỏe

Nguồn canxi tự nhiên có trong hạt kê khá dồi dào, kết hợp với lượng vitamin D phong phú giúp tăng cường sự rắn chắc của xương, ngăn ngừa các triệu chứng loãng xương, các bệnh về xương. Do đó, các bà mẹ thường sử dụng hạt kê trong các món ăn cho trẻ nhỏ để giúp xương và răng của bé phát triển, khỏe mạnh.

10. Giúp tăng cường trí nhớ

Axit glutamic có trong hạt kê giúp tăng cường trí nhớ, giảm căng thẳng, ngăn ngừa các bệnh suy giảm trí nhớ ở người cao tuổi. Mặt khác, các chất lecithine và choline có trong hạt kê giúp tăng cường sức khỏe cho não bộ, giảm sự căng thẳng của hệ thần kinh, và giúp giảm căng thẳng, tăng cường sự tỉnh táo. Điều này là cần thiết đối với những người làm các công việc lao động trí óc với cường độ cao.

Hạt kê là loại ngũ cốc vô cùng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, sản phẩm này không phải dễ dàng tìm thấy trên thị trường. Mặt khác, để hiệu quả cao nhất, các bạn nên tìm mua hạt kê có xuất xứ minh bạch, rõ ràng và hạt kê được trồng ở Việt Nam để có nguồn dưỡng chất tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm:
>> Địa chỉ cung cấp hạt kê uy tín, chất lượng tại Hà Nội
>> Cách nấu cháo hạt kê ăn dặm cho trẻ
 
Tags:
Tin cùng danh mục
a
Giỏ hàng của tôi (0)