So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

Tác dụng vượt trội của đậu đỏ

Ngày đăng : 16:16:47 23-10-2017
Khi nhắc đến một loại đậu có công dụng thanh nhiệt giải độc thì nhiều người sẽ nghĩ đến đậu xanh. Nhưng ít ai biết rằng, đậu đỏ mới thực sự là “vua giải độc” trong họ nhà đậu.
Theo nghiên cứu, đậu đỏ có vị ngọt, tính ấm, chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp người dùng đạt được nhiều tác dụng vượt trội.
Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, trong đậu đỏ rất giàu vitamin B, mang tính chất kiềm thạch có tác dụng nhuận tràng, giải độc gan và ruột hiệu quả. Ngoài ra, phần lớp vỏ ngoài của màng đậu đỏ còn chứa khá nhiều chất xơ có tác dụng kích thích nhu động ruột, loại bỏ các chất cặn bã bám ở thành ruột, làm sạch ruột.
Các chuyên gia cũng khuyên mọi người, uống nước và ăn đậu đỏ ninh nhừ cách ngày 1 lần sẽ giúp giải độc cơ thể rất tốt. Những người bị ngộ độc nhẹ cần uống ngay 1 cốc nước đậu đỏ, đun với 1 ít muối, độc tố sẽ được đẩy ra hết bên ngoài qua đường nước tiểu.


 
tác dụng vượt trội của đậu đỏ
 

- Một số bài thuốc trị bệnh từ đậu đỏ:

+ Bệnh viêm thận cấp tính:

Nguyên liệu: Đậu đỏ (50g), râu ngô (60g), Táo đỏ (20 quả), Đường đỏ hoặc đường vàng (30g).
Cách tiến hành: Cho các nguyên liệu trên vào nồi, nấu nước uống trong ngày cho đến khi hết bệnh. (Uống kéo dài khoảng 2-3 tháng).

+ Bệnh tiểu tiện không thông:

Nguyên liệu: Đậu đỏ hạt nhỏ (20g), hạt bo bo (30g), gạo tẻ (30g), đường vàng.
Cách làm: Đậu đỏ ngâm mềm, rồi luộc hoặc hấp đến khi chín mềm, rồi cho các nguyên liệu còn lại vào nấu nhừ, cho thêm chút đường vào để dễ ăn (Ngày ăn 2 lần, ăn liên tục đến khi hết bệnh)

+ Bệnh sỏi tiết niệu:

Nguyên liệu: Đậu đỏ (50g), gạo tẻ (50g), màng trong của mề gà phơi khô tán bột (kê nội kim:20g), đường vàng.
Cách dùng: Đậu đỏ và gạo tẻ cho vào nồi nấu thành cháo, trộn chung với kê nội kim và đường. Ngày ăn 2 lần, ăn liên tục trong 30 ngày.
 
Tags:
Tin cùng danh mục
a
Giỏ hàng của tôi (0)