So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

Sai lầm khi ăn bơ bỏ hạt

Ngày đăng : 14:32:08 06-09-2017
Các nhà khoa học Mỹ đã chỉ ra rằng, chúng ta đang lãng phí các dưỡng chất của quả bơ khi bỏ đi phần hạt, đặc biệt là lớp màng bên ngoài hạt.

 
sai lầm khi ăn bơ bỏ hạt
 
Từ lâu bơ đã được biết đến với nhiều lợi ích cho sức khỏe như: Chống lão hóa, chống ung thư, giảm hàm lượng cholesterol xấu, bảo vệ tim mạch, hỗ trợ giảm cân,…hay dùng để chế biến nhiều món ăn khác nhau như: Salad, xay sinh tố, làm bánh,…Nhưng hầu như khi sử dụng bơ chúng ta đều chỉ dùng phần thịt mà bỏ quên đi phần hạt.
Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Rio Grande Valley, bang Texas (Mỹ) đã phát hiện ra rằng, lớp vỏ của hạt bơ có chứa rất nhiều hợp chất có khả năng ngăn chặn sự phát triển của các khối u ác tính và sự tích tụ chất béo bên trong động mạch. Không những thế, phần hạt của quả bơ còn có thể sử dụng làm mỹ phẩm, nước hoa,…


 
sai lầm khi ăn bơ bỏ hạt
 
+ Các nhà nghiên cứu khoa học đã sử dụng khoảng 300 vỏ hạt bơ khô (tương đương 595g). Sau khi chế biến đã triết xuất ra ba thìa cà phê tinh dầu vỏ hạt và gần 30g sáp. Các nhà nghiên cứu cũng đã phát hiện ra trong tinh dầu vỏ hạt quả có chứa heptacosane, axit dodecanoic, những dưỡng chất này có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, giúp vận chuyển cholesterol dư thừa trong máu, làm tăng HDL, làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, đau tim, đột quỵ. Ngoài ra, trong tinh dầu còn chứa chất Behenyl alcohol – một thành phần quan trọng được sử dụng trong thuốc kháng virus và điều trị lở loét, mụn rộp,…
+ Trong phần sáp của hạt bơ, có chứa Butylated hydroxyto – một chất chống oxy hóa được dùng làm phụ gia trong công nghiệp thực phẩm và mỹ phẩm.


 
sai-lam-khi-an-bo-bo-hat
 
Điều này, cho thấy phần tưởng chừng như bỏ đi của quả bơ lại có tác dụng tuyệt vời trong việc chống lại bệnh tim mạch, ung thư và một số bệnh khác. Chính vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng tin rằng phần hạt bơ mới chính là “kho báu” chân chính của quả bơ, chứ không chỉ là phần thịt của bơ mà chúng ta thường sử dụng.
Lưu ý: Mặc dù phần hạt bơ có chứa nhiều hợp chất tốt cho sức khỏe như vậy, nhưng mọi người cũng không nên lạm dụng và tùy tiện sử dụng hạt quả bơ. 

 

Tác dụng "không tưởng" của hạt bơ
Tags:
Tin cùng danh mục
a
Giỏ hàng của tôi (0)