So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

​Những quan niệm sai lầm khi sử dụng hoa quả

Ngày đăng : 10:30:48 25-04-2017
Hoa quả là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất quan trọng cho cơ thể, trong hoa quả chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, chất xơ trong hoa quả cũng rất hữu ích, nó giúp hệ tiêu hóa vận hành dễ dàng. Nhưng tốt như vậy, vẫn phải ăn đúng thời điểm, nếu không sẽ biến thành hại.

Những thời điểm sai lầm khi sử dụng hoa quả:

1. Sai lầm đầu tiên của mọi người là ăn hoa quả khi đói:

 Bác sĩ Phạm Thị Thục – Thuộc bệnh viện An Việt, Hà nội cho biết: Không nên ăn hoa quả khi đối, bởi vào thời điểm này dạ dày sẽ tiết ra axit, mà trong hoa quả thường chứa axit, đặc biệt là những loại hoa quả chua chứa rất nhiều axit, cho nên nếu đưa thêm axit vào sẽ không tốt cho dạ dày.

2. Gọt vỏ hoa quả khi sử dụng

+ Lo lắng về vấn đề hoa quả  phun hóa chất nên nhiều người thường gọt vỏ của các loại hoa quả như: táo, ổi, nho trước khi ăn. Cách làm này thực ra không hề hiệu quả. Bởi để làm hoa quả chín nhanh nhiều thương lái đã tiêm thuốc vào bên trong quả, nên gọt bên ngoài cũng không thể khắc phục được.
+ Trên thực tế vỏ của nhiều loại hoa quả lại rất tốt, nó còn chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn cả phần ruột, nên khi gọt vỏ sẽ làm mất đi độ dinh dưỡng của nó.

3. Ăn hoa quả sau bữa ăn

+ Chúng ta thường có thói quen ăn hoa quả tráng miệng sau bữa ăn, thế nhưng thói quen này không những không giúp hấp thu chất dinh dưỡng trong hoa quả, mà còn gây hại cho hệ tiêu hóa.
 + Ăn Hoa quả sau bữa ăn sẽ khiến dạ dày phải làm việc thêm, dẫn tới quá tải làm cho hệ tiêu hóa chậm đi và ứ lại, dẫn đến chướng bụng, đầy hơi.
Tốt nhất nên ăn những loại hoa quả vừa mới thu hái xong, ăn trước bữa ăn khoảng 1 tiếng, ăn đa dạng các loại hoa quả, bởi hoa quả gọt sẵn bảo quản trong tủ lạnh sẽ làm giảm dinh dưỡng nhiều so với hoa quả ăn ngay 
Tags:
Tin cùng danh mục
Tin liên quan
a
Giỏ hàng của tôi (0)