So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

​Những lưu ý khi sử dụng hạt sen

Ngày đăng : 11:07:57 29-06-2017
Hạt sen từ lâu đã được xem như hạt vàng cho sức khỏe, bởi trong chúng chứa hàm lượng lớn dưỡng chất tốt cho sức khỏe như: glucid, xenluloza, protid, vitamin B1, vitamin B2, phốt pho, vitamin C,…Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách chúng ta sẽ vô tình biến hạt sen trở thành “sát thủ”. Vậy khi dùng hạt sen chúng ta cần lưu ý những điều gì để giúp hạt sen phát huy được tác dụng của mình, hãy cùng Donavi tìm hiểu nhé:

Những lưu ý khi sử dụng hạt sen:

- Khi bị tiêu hóa kém không ăn hạt sen

 
Những lưu ý khi sử dụng hạt sen sấy
 
Hạt sen có tính bình, không độc, không có cấm kỵ. Tuy nhiên, khi đang gặp các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa như: đầy bụng, khó tiêu, táo bón bạn nên hạn chế dùng hạt sen. Bởi trong hạt sen chứa hàm lượng dồi dào các loại vitamin và khoáng chất sẽ khiến hệ tiêu hóa gặp khó khăn hơn trong việc hấp thu chất dinh dưỡng, khiến tình trạng đầy bụng càng trở nên trầm trọng hơn.

- Không bỏ tâm sen khi dùng hạt sen để chữa mất ngủ

Hạt sen sấy khô thường được loại bỏ phần tâm sen đi. Tuy nhiên, khi bỏ đi phần tâm sen thì hạt sen sẽ không còn tác dụng chữa mất ngủ nữa, mà chỉ còn tác dụng kích thích hệ tiêu hóa, giúp người dùng ăn ngon miệng hơn.
Chính vì vậy, khi muốn dùng hạt sen để chữa mất ngủ, bạn nên kết hợp cả phần hạt sen và tâm sen để đạt được kết quả cao nhất.


 
nhung-luu-y-khi-su-dung-hat-sen
 

- Không sử dụng hạt sen liên tục, trong thời gian dài

Cái gì quá cũng không tốt, đối với hạt sen cũng vậy, nếu bạn quá lạm dụng việc sử dụng hạt sen liên tục, trong một thời gian dài sẽ khiến cơ thể bị rối loạn nhịp tim, ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt, giảm ham muốn ở cả nam và nữ. Do đó, bạn chỉ nên dùng hạt sen ở mức vừa phải, nếu muốn dùng hạt sen để chữa bệnh thì nên dùng theo hướng dẫn của bác sĩ.

- Không được uống tâm sen tươi

 
Những lưu ý khi sử dụng hạt sen
 
Đây có lẽ là một trong những sai lầm mà khá nhiều người mắc phải khi sử dụng hạt sen. Bởi tâm sen có tác dụng chữa mất ngủ, nên nhiều người nghĩ rằng uống tâm sen tươi cũng sẽ rất tốt. Tuy nhiên, đó là một quan điểm sai lầm, vì tâm sen tươi có thể gây ngộ độc nếu dùng quá nhiều 1 lúc. Để an toàn, bạn nên cho tâm sen vào sao vàng dưới ngọn lửa nhỏ, trước khi dùng.

- Người mắc bệnh tim nên hạn chế dùng hạt sen

Những người mắc bệnh tim chỉ nên dùng hạt sen bỏ tâm hoặc dùng tâm sen sấy khô ở dạng vừa phải. Do trong tâm sen chứa hàm lượng lớn alkaloid – chất này sẽ tạo động lực mạnh, gây ảnh hưởng đến tim, dẫn đến những biến chứng không tốt cho tim. Nếu bạn ngại bỏ tâm sen ra mỗi khi sử dụng thì có thể dùng hạt sen sấy khô đã được tách phần tâm sen.
 
Tags:
Tin cùng danh mục
a
Giỏ hàng của tôi (0)