So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

Khám phá tác dụng tuyệt vời của hạt macca

Ngày đăng : 09:24:41 06-05-2017
Trên thị trường hiện nay có một loại hạt đang được săn lùng rất nhiều, đó chính là hạt macca. Đây là loại hạt dinh dưỡng không chỉ được chú ý bởi cái tên lạ, mà nó còn khiến nhiều người tò mò bởi giá cả đắt đỏ. Hạt macca tách vỏ hiện nay đang được bán trên thị trường với giá 1.370.000 đ, có thể nói mức giá này cao hơn hẳn so với những loại hạt vốn được coi là xa xỉ như: Hạt điều, hạt hạnh nhân, hạt hồ đào,…Nếu so sánh với cá hồi Nauy đang được bán với giá 550.000đ/kg thì loại hạt này đắt hơn gấp 2 lần. Chính vì vậy, từ xa xưa hạt macca đã được ví như “nữ hoàng của các loại quả khô”.
Hạt macca ngoài ăn trực tiếp còn có thể chế biến thành nhiều  món ăn khác nhau như: Salad, chè, cháo, bánh ngọt,…Ngoài ra, nó còn chứa hàm lượng dinh dưỡng vô cùng cao.
Tác dụng tuyệt vời của hạt macca

- Chất dinh dưỡng có trong hạt macca:

+ Theo PGS. TS Nguyễn Thị Lâm – Phó viện trưởng Viện dinh dưỡng Quốc gia: Thì hạt macca là loại hạt dinh dưỡng cung cấp chất béo là chính (gần đến 80% thành phần dinh dưỡng của hạt là chất béo), chất đạm có khoảng 9,2%, hàm lượng đường bột, carbohydrat khoảng 7,4 %, chất xơ 6,4%, các loại vitamin, khoáng chất (kali, sắt, kẽm, canxi), chất chống oxy hóa cũng  rất cao.
+ Chất béo trong hạt macca chủ yếu là chất béo không no, chiếm đến 90% là chất béo Omega 3, Omega 6, Omega7.

-Tác dụng của hạt macca đối với sức khỏe

+ Hạt macca không chứa hàm lượng cholesterol. Vì vậy, nó sẽ giúp người sử dụng kiểm soát được lượng cholesterol trong máu, phòng ngừa bệnh xơ cứng động mạch.
+ Trong hạt macca còn chứa một loại axit amin đó là acid amin – chất này giúp các thành mạch máu hoạt động linh hoạt hơn.
+ Các chất chống oxy hóa trong hạt macca cũng mang lại nhiều lợi ích cho hệ tim mạch của người sử dụng, giúp người dùng nâng cao hệ thống miễn dịch, phòng, chống các bệnh liên quan đến tim mạch. Quỹ tim mạch của Úc cũng đã khuyên mọi người nên dùng hạt macca.
+ Bà bầu ăn loại hạt này sẽ giúp cho khẩu phần ăn của mình thêm phong phú và tăng cường việc tích lũy DHA cho thai nhi. Do đó, hạt macca luôn được đánh giá là một loại hạt dinh dưỡng tốt cho phụ nữ có thai.
+ Chỉ số đường huyết trong hạt macca rất thấp, nó sẽ không làm tăng chỉ số đường huyết trong người bệnh. Chính vì vậy, loại hạt này đặc biệt tốt đối với bệnh nhân tiểu đường.
Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều hạt macca vì nó chứa rất nhiều năng lượng chiếm đến 750kcal/100g. Vì vậy, một ngày bạn chỉ nên sử dụng 25g hạt macca nếu không sẽ dẫn đến chứng đầy hơi hoặc việc tăng cân một cách nhanh chóng.
Tags:
Tin cùng danh mục
Tin liên quan
a
Giỏ hàng của tôi (0)