So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

​Hạt kê – Thủ lĩnh của các loại ngũ cốc

Ngày đăng : 15:25:54 28-06-2017
Hạt kê từ lâu đã trở thành loại ngũ cốc được Đông y ưu ái, xem là “món ăn cao quý” trong các loại ngũ cốc. Nhưng càng về sau, với sự xuất hiện của nhiều loại hạt dinh dưỡng khác nhau, đã làm hạt kê bị lãng quên, vì vậy nhiều người đã không biết được giá trị dinh dưỡng tuyệt vời của nó.

Tại sao lại nói hạt kê là “thủ lĩnh”của các loại ngũ cốc????

Bởi, hạt kê là lựa chọn tốt nhất trong các loại ngũ cốc giúp bồi bổ, phục hồi sức khỏe cho phụ nữ sau sinh, người có thể trạng yếu ớt, người mới ốm dậy, người bị suy dinh dưỡng, thiếu máu,…Theo các chuyên gia Đông y, hạt kê không chỉ cung cấp dưỡng chất tuyệt vời nuôi dạ dày, mà còn có tác dụng an thần, giảm tình trạng mất ngủ, điều chỉnh cảm giác hồi hộp lo lắng. Ngoài ra, trong hạt kê còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và nguyên tố vi lượng, có hiệu quả tích cực trong việc bổ máu.

 
hạt kê thủ lĩnh của các loại hạt
 

Khám phá những tác dụng tuyệt vời của “thủ lĩnh” các loại ngũ cốc:

- Bổ thận

Hạt kê được xem là loại ngũ cốc có tác dụng mạnh nhất, giúp dưỡng tinh khí, điều hòa quá trình hoạt động của thận. Bạn có thể chế biến hạt kê thành nhiều món ăn khác nhau, giúp quá trình bổ thận không bị ngán như: Cháo kê, bánh kê, xôi kê, chè kê,…

- Giúp an thần, dễ ngủ

Trong hạt kê chứa nhiều chất tryptophan – đây là một acid thiết yếu được hình thành từ protein, trong quá trình hoạt động của enzyme thủy phân protein, chúng có tác dụng trong việc giảm cảm giác lo lắng, điều chỉnh giấc ngủ. Chính vì vậy, nó đặc biệt tốt đối với người cao tuổi thường xuyên gặp triệu chứng mất ngủ. Để đạt hiệu quả cao nhất, nên ăn hạt kê trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng.

- Chữa hôi miệng

 
hạt kê thủ lĩnh của các loại hạt
 
Miệng có mùi, làm bạn ngại giao tiếp, nói chuyện với mọi người xung quanh, dẫn đến nhiều mối quan hệ bị đi xuống, thay vì dùng thuốc để cải thiện tình trạng này, bạn có thể ăn cháo hạt kê thường xuyên, món ăn này có thể làm giảm được vi khuẩn sinh sôi trong miệng, loại bỏ chứng hơi thở có mùi, hôi miệng một cách nhanh chóng và tuyệt vời.

- Làm đẹp, chữa tàn nhang

Trong hạt kê chứa hàm lượng lớn vitamin E, khoáng chất giúp làm giảm nếp nhăn, loại bỏ sắc tố, giảm nguy cơ hình thành tàn nhang do biến đổi sắc tố do gây nên.

- Giúp thanh nhiệt

Hạt kê rất giàu chất dinh dưỡng như: protein, carbonhydrat, Canxi, lipid, Phốt pho, sắt, sinh tố nhóm B,…giúp thanh lọc cơ thể, lợi tiểu.

 

hạt kê thủ lĩnh của các loại hạt
 

- Giúp an thai

Trong hạt kê chứa một lượng lớn axit amin và silic, giúp thai phụ ngừa sảy thai, cải thiện tình trạng nghén vào buổi sáng.

Tags:
Tin cùng danh mục
a
Giỏ hàng của tôi (0)