So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

Cách phân biệt chanh vàng Mỹ và chanh vàng Đà Lạt

Ngày đăng : 16:51:07 28-11-2017
Chanh vàng được trồng ở nhiều nơi trên thế giới và đã có cả ở Việt Nam, tuy nhiên, theo các nghiên cứu thì chanh vàng Mỹ là sản phẩm được ưa chuộng nhất. Do thổ nhưỡng cũng như khí hậu của Mỹ nên trái chanh vàng chứa rất nhiều tinh dầu, giá trị cao nhất của trái chanh vàng, và nhiều chất dinh dưỡng quý. Hàm lượng các chất dinh dưỡng và tinh dầu có trong trái chanh vàng Mỹ cao hơn những trái chanh vàng khác. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay, đặc biệt là thị trường Hà Nội có bán nhiều chanh vàng với nhiều mức giá khác nhau, gây hoang mang cho khách hàng vì không biết đâu thực sự là chanh vàng Mỹ.

Vậy cách phân biệt chanh vàng Mỹ và chanh vàng Đà Lạt như thế nào?

Các bạn cùng tham khảo một số gợi ý dưới đây để phân biệt chanh vàng Mỹ và chanh vàng Đà Lạt nhé.
- Hình dáng bên ngoài:
+ Chanh vàng Mỹ có vỏ hơi sần sùi, vỏ dày, màu vàng tươi, đều. Trọng lượng mỗi quả từ 150g – 200g. Quả hình bầu dục, phần núm quả lồi lên rõ rệt.
+ Chanh vàng Đà Lạt có vỏ nhẵn, quả tròn nhìn gần giống quả chanh ta, phần núm quả không rõ ràng hoặc nhỏ, màu vàng có đôi chỗ lấm tấm màu xanh. Trọng lượng quả chỉ đến 100g.

 
Chanh vàng Mỹ
Chanh vàng Mỹ
 
Chanh vàng Đà Lạt
Chanh vàng Đà Lạt

- Mùi vị
+ Chanh vàng Mỹ có mùi thơm nức, vị chua dịu, khi pha nước không bị rát cổ hay gây khó chịu cho người thưởng thức.
+ Chanh vàng Đà Lạt ít có mùi thơm hơn, vị chua có dịu hơn chanh ta nhưng vẫn hơi gắt, nếu khi pha nước mà cho nhiều chanh thì sẽ gây cảm giác rát cổ, khó chịu.
- Giá bán
+ Giá bán chanh vàng Mỹ trên thị trường phổ biến ở mức 135.000đ/kg, giá bán này khá ổn định trong mùa chanh vàng.
+ Giá bán chanh vàng Đà Lạt dao động từ 90.000 – 120.000đ/kg tùy từng cơ sở bán hàng
- Các đặc điểm khác
+ Chanh vàng Mỹ có vỏ dày, chứa nhiều tinh dầu, do đó rất lý tưởng cho những người cần sử dụng tinh dầu chanh vàng. Khi sử dụng chanh vàng làm nước uống giải khát chỉ cần sử dụng ½ quả chanh hoặc cho vài lát chanh mỏng vào ly nước là bạn sẽ có ly nước chanh thơm ngon, bổ dưỡng
+ Chanh vàng Đà Lạt vỏ mỏng, nhiều nước và ít tinh dầu hơn chanh vàng Mỹ.
Nói chung, xét về mọi mặt thì sử dụng chanh vàng Mỹ vẫn hiệu quả hơn rất nhiều. Tuy giá thành cao hơn chút nhưng giá trị dinh dưỡng, lượng tinh dầu và hiệu quả kinh tế mang lại nhiều hơn. Ví dụ, bạn chỉ cần 1kg chanh vàng Mỹ chiết xuất tinh dầu để làm được 1 cái bánh những nếu sử dụng chanh vàng Đà Lạt thì bạn phải cần 1.5 – 2kg mà chất lượng tinh dầu lại không đảm bảo. Và lượng chất dinh dưỡng có trong chanh vàng Mỹ hấp thụ vào cơ thể sẽ tốt hơn các sản phẩm khác.

Mua chanh vàng Mỹ ở đâu để đảm bảo đúng xuất xứ

Bạn nên chọn mua chanh vàng Mỹ ở những cơ sở có uy tín, có đầy đủ giấy tờ pháp lý để hoạt động. Những sản phẩm bán ở các cơ sở này sẽ đảm bảo về chất lượng cũng như có xuất xứ minh bạch.
Nếu bạn đang ở Hà Nôi hoặc các tỉnh lân cận, hãy liên hệ đặt hàng với Donavi. Donavi có đầy đủ giấy tờ pháp lý đảm bảo cung cấp sản phẩm chanh vàng chuẩn nhập khẩu từ Mỹ, cam kết chất lượng sản phẩm với khách hàng khi sử dụng. Sản phẩm do Donavi cung cấp hiện đã phục vụ khách hàng ở hầu khắp Hà Nội và các tỉnh, có mặt trong các hệ thống siêu thị lớn, các cửa hàng thực phẩm sạch và nhiều đại lý khác. Chúng tôi luôn đặt tiêu chí chất lượng sản phẩm lên hàng đầu nên sẽ mang lại sự an tâm và hài lòng cho khách hàng.
Mọi thông tin về sản phẩm và các chính sách, Quý khách vui lòng liên hệ với Donavi theo thông tin sau:
+ Điện thoại: 0945062611  
+ Địa chỉ: Số 489 Hoàng Quốc Việt, Từ Liêm, Hà Nội
+ Website: Donavi.vn
Tags:
Tin cùng danh mục
a
Giỏ hàng của tôi (0)