So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

​Cách nấu chè đậu xanh hạt sen chuẩn nhất

Ngày đăng : 10:35:04 06-10-2017
Sau ngày dài làm việc mệt mỏi, còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức bát chè đậu xanh hạt sen thơm ngon. Đây là món ăn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, làm đẹp da, chống lão hóa một cách tuyệt vời. Thay vì mỗi khi dùng phải tìm địa chỉ bán chè ngon, chất lượng. Tại sao bạn không học cách tự chế biến chè đậu xanh hạt sen tại nhà ????

Để chế biến được món này, đầu tiên bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu:

+ Đậu xanh tách vỏ: 200g-500g
+ Hạt sen khô: 100g
+ Đường kính: 200g-400g (tùy theo mức độ thích ăn ngọt của người dùng)
+ Bột sắn dây: 1 thìa cà phê

Cách nấu chè đậu xanh hạt sen:

 
cách nấu chè đậu xanh hạt sen
 
Bước 1.
Ngâm đậu xanh tách vỏ cùng với nước ấm khoảng 1 tiếng. Cách ngâm này sẽ giúp đậu xanh nhanh mềm hơn.
Bước 2.
Hạt sen khô đã được tách bỏ tim sen, nên bạn sẽ không mất thời gian để tách bỏ tim sen như hạt sen tươi. Bạn chỉ cần cho hạt sen khô vào ngâm trong nước sạch khoảng 3-4 tiếng. Đến khi chuẩn bị nấu thì cho hạt sen khô đã ngâm trước đó vào ngâm tiếp trong nước ấm khoảng 1 tiếng nữa.
Bước 3.
Vớt đậu xanh và hạt sen ra để ráo. Cho hạt sen vào nồi nước đã đun sôi, đun thêm khoảng 50 – 60 phút thì cho tiếp đậu xanh vào ninh thêm khoảng 15-20 phút nữa.
Lưu ý: Vì hạt sen khô lâu chín hơn đậu xanh nên bạn cần cho hạt sen vào nồi để đun trước, đến khi hạt sen nhừ thì mới cho đậu xanh vào. Bên cạnh đó, hạt sen nấu sẽ rất dễ bị sượng nên khi nấu hạt sen khô bạn nên đun một ít nước sôi rồi mới bỏ hạt sen vào đun, tiếp theo trong quá trình nấu thì thêm nước lạnh vào, kèm theo vài viên đá.
Bước 4.
+ Đến khi nồi hạt sen và đậu xanh chín nhừ, thì mang sắn dây hòa với một chút nước, đổ từ từ vào nồi hạt sen đang nấu, khuấy đều tay để tất cả các nguyên liệu có thể hòa quyện vào nhau. Đun thêm khoảng 1-2 phút thì tắt bếp. (Tùy theo khẩu vị của gia đình, mà bạn có thể điều chỉnh độ ngọt vừa ý).


 
cách nấu chè đậu xanh hạt sen
 
 
Vậy là bạn đã hoàn thành món chè hạt sen đậu xanh thơm ngon, dinh dưỡng rồi đó, việc tiếp theo phải làm là múc chè ra bát và thưởng thức. Nếu thời tiết đang nóng bức thì bạn có thể cho bát chè hạt sen đậu xanh vào tủ lạnh, ăn sẽ ngon hơn.
 
Tags:
Tin cùng danh mục
a
Giỏ hàng của tôi (0)