So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

Các tác dụng tuyệt vời của gạo lứt

Ngày đăng : 14:52:51 24-05-2017
Gạo lứt hay còn gọi là gạo lức, là loại gạo chỉ xay bỏ lớp vỏ trấu bên ngoài mà vẫn giữ được lớp cám gạo. Lớp cám này có hàm lượng chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất cao hơn nhiều so với gạo trắng. Mặt khác, lượng chất xơ và chất chống oxy hóa rất nhiều trong lớp cám gạo sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như kiểm soát lượng đường hấp thụ vào cơ thể nên đây là sản phẩm tốt cho người mắc bệnh tiểu đường, tim mạch.
Hiện nay có nhiều loại gạo lứt để khách hàng lựa chọn như gạo lứt đen, gạo lứt đỏ, gạo lứt vàng, gạo lứt nếp. Các loại gạo lứt khác nhau sẽ có thành phần dinh dưỡng khác nhau, đặc điểm khác nhau nên cách sử dụng cũng khác nhau để có thể tận dụng được hết các giá trị của gạo lứt.
->> Xem thêm cách sử dụng các loại gạo lứt tại đây

 
các tác dụng của gạo lứt
 

Dưới đây là một số tác dụng của gạo lứt đối với sức khỏe:

1.Tốt cho người mắc bệnh tiểu đường
Gạo lứt có chứa nhiều chất xơ, nhiều khoáng chất có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu, cải thiện quá trình tổng hợp insulin ở những người mắc bệnh tiểu đường. Điều này có ý nghĩa quan trọng đối với những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và những người đang trong quá trình điều trị có chế độ ăn uống khoa học hơn.
2.Ngăn ngừa ung thư
Các chất chống oxy hóa có trong gạo lứt như CoQ10, acid alpha-lipoic, các proanthocyanidin oligomic, SOD, các tocopherol và tocotrienol, IP6, glutathione, carotenoid, selen, các phytosterol, gamma-oryzanol, lutein và lycopene có vai trò ngăn ngừa sự hình thành và tấn công của các tế bào tự do, nguyên nhân gây bệnh ung thư và lão hóa.

 
gạo lứt đen

3.Ngăn ngừa bệnh tim mạch
Chất xơ và các dưỡng chất khác như carotenoid, phytosterol, omega 3 có trong gạo lứt giúp kiểm soát lượng cholesterol trong máu tức là làm giảm cholesterol xấu và tăng cường lượng cholesterol tốt. Điều này giúp làm sạch mạch máu, giúp quá trình lưu thông máu tốt hơn, giảm thiểu các bệnh về tim mạch, ngăn ngừa chứng đột quỵ.

4.Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể
Các loại vitamin và khoáng chất có trong gạo lứt sẽ bổ sung vào cơ thể, giúp ngăn ngừa những tác động xấu từ bên ngoài.
Mặt khác, gạo lứt chứa sterol và sterolin, phytosterol có trong gạo lứt giúp có tác dụng kháng khuẩn, ngăn ngừa các tác động xấu của vi rút và làm chậm quá trình lão hóa.

 
gạo lứt đỏ

5.Tốt cho hệ tiêu hóa, hệ bài tiết
Chất xơ có trong gạo lứt giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, tạo ra gel trong thành ruột giúp tăng nhanh tốc độ đẩy các chất cặn ra khỏi cơ thể. Mặt khác, chất xơ có tác dụng ngăn ngừa chứng táo bón, tiêu chảy, tăng cường sức khỏe cho hệ tiêu hóa.
Ngoài ra, gạo lứt còn chứa các chất Inositol, Phospholipid và vitamin nhóm B có tác dụng bảo vệ gan, giải độc cho gan, ngăn ngừa bệnh xơ gan.

 
gạo lứt vàng

6.Giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa sỏi thận
Gạo lứt là loại gạo có chứa nhiều nguyên tố vi lượng, đặc biệt là canxi, magie, kali. Trong đó, canxi có tác dụng tăng cường sức khỏe cho xương, ngăn ngừa bệnh loãng xương và giảm thiểu quá trình hình thành sỏi thận. Kali có tác dụng tách canxi trong máu để chuyển vào xương, giúp tăng cường quá trình hấp thụ canxi. Magie giúp tăng cường chất lượng máu, tăng cường khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thức ăn vào máu. Như vậy, khi sử dụng gạo lứt thường xuyên sẽ bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho sự khỏe mạnh của bộ xương.

 
gạo lứt nếp

7.Giảm cân tự nhiên, đẹp da, thon dáng
Các dưỡng chất có trong gạo lứt sẽ được cơ thể hấp thụ, do đó giúp làm tăng cảm no lâu và làm giảm cảm giác thèm ăn. Điều này rất có ý nghĩa đối với những người béo phì để có phương pháp giảm cân tự nhiên.
Hơn nữa, các vitamin có trong gạo lứt giúp làm đẹp da, đẹp dáng. Các chất chống oxy hóa giúp tái tạo làn da, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm, giảm nếp nhăn, giúp làn da căng mịn.
Với các tác dụng tuyệt vời của gạo lứt mà ngày càng có nhiều người sử dụng sản phẩm này. Gạo lứt được lựa chọn là thực phẩm lý tưởng trong chế độ ăn chay, loại gạo thiết yếu cho người béo phì, người mắc bệnh tiểu đường, người bị bệnh tim mạch, người già. Hãy lựa chọn gạo lứt để có chế độ ăn uống lành mạnh, tăng cường sức khỏe cho cả gia đình.
Tags:
Tin cùng danh mục
a
Giỏ hàng của tôi (0)