So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

​4 “không” nên nhớ khi ăn dưa hấu

Ngày đăng : 15:27:35 21-06-2017
Dưa hấu là một loại thực vật thuộc họ Bầu bí, với vỏ cứng, nhiều nước, tính hàn có thể dùng làm thức ăn giải nhiệt trong ngày hè nóng nực. Tuy nhiên, khi sử dụng dưa hấu nếu bạn không sử dụng đúng cách, sẽ làm loại trái cây giàu dinh dưỡng này trở thành món ăn gây hại cho sức khỏe. Do đó, khi ăn dưa hấu bạn nên lưu ý những vấn đề dưới đây.

 
4 không khi ăn dưa hấu
 

* 4 “không” khi ăn dưa hấu:

- Không ăn nhiều dưa hấu lạnh

Món dưa hấu để tủ lạnh là sở thích, thói quen của rất nhiều người trong mùa hè này. Vì khi ăn dưa hấu trong tủ lạnh, sẽ khiến chúng ta có cảm giác ăn ngon miệng hơn. Tuy nhiên, nó lại không hề tốt đối với dạ dày của người dùng. Khi tiêu thụ một lượng lớn dưa hấu để trong tủ lạnh, sẽ khiến dạ dày bị hạn chế chức năng tiết dịch vị, làm khả năng tiêu hóa bị giảm, dẫn đến triệu chứng đau bụng, khó tiêu.
Tốt nhất, khi bảo quản dưa hấu, bạn nên cho cả quả vào tủ lạnh để bảo quản, để giúp dưa hạn chế việc bị nhiễm mùi từ các đồ ăn khác, nên bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh với nhiệt độ từ 8-10 độ c. Đặc biệt, khi ăn dưa hấu để lạnh bạn cũng không nên ăn quá nhiều, chỉ nên ăn khoảng 300-400g/lần ăn.


 
4 không nên nhớ khi ăn dưa hấu
 

- Không nên ăn dưa hấu đã bổ ra quá lâu

Khi dưa hấu bổ ra, để trong môi trường bên ngoài quá lâu sẽ làm dưa hấu bị mất mùi vị và mất chất. Chính vì vậy, khi ăn dưa hấu đã bổ, để lâu trong môi trường bên ngoài sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của người dùng, thậm chí là gây ra ngộ độc. Các chuyên gia dinh dưỡng đã khuyên mọi người nên ăn dưa hấu ngay sau khi vừa bổ, để đảm bảo an toàn, tránh mất chất.

- Không ăn dưa hấu trước và sau bữa ăn

Thành phần chính của dưa hấu là nước, cho nên khi sử dụng nhiều dưa hấu trước và sau bữa ăn, sẽ khiến dịch vị của dạ dày bị loãng, dẫn đến hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, việc sử dụng dưa hấu trước giờ ăn khoảng 15 phút, sẽ khiến bạn có cảm giác khó ăn, ăn không ngon miệng. Tốt nhất bạn nên ăn dưa hấu trước bữa ăn khoảng 1-2 h

- Không nên ăn quá nhiều dưa hấu

Dưa hấu có tính hàn, nên khi ăn quá nhiều sẽ gây các triệu chứng như: lạnh bụng, trướng bụng, khó tiêu, tiêu chảy,…Để không ặp phải những vấn đề trên, bạn chỉ nên ăn dưa hấu ở mức vừa phải, không nên ăn quá nhiều.
Tags:
Tin cùng danh mục
a
Giỏ hàng của tôi (0)