So sánh sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

​Dưa lưới Nhật Bản giá 600 triệu đồng/cặp

Ngày đăng : 14:07:04 12-10-2017
Trong thời gian gần đây, truyền thông rầm rộ đưa tin về một loại dưa lưới cao cấp của Nhật Bản, có tên Yubari khi loại dưa này được đem đấu giá. Mức giá cao nhất được ghi nhận từ trước đến nay lên đến 3 triệu Yên/cặp dưa (tương đương 600 triệu đồng). Với mức giá này, có lẽ là quá khủng nếu bạn chỉ quen ăn những loại dưa có giá vài chục đến vài trăm nghìn.

 
 dưa lưới nhật bản 600 triệu đồng/cặp
 
Dưa Yubari được đặt tên theo thị trấn Yubari ở Hokkaido - Một thành phố nhỏ gần Sapporo của Nhật Bản. Dưa Ybari là kết quả của giống lai Earl’s Favourite và Burpee’s “Spicy” Cantaloupe.

Tại sao dưa lưới Yubari lại có giá khủng như vậy???

Sở dĩ giá cao đến vậy là bởi ngoài độ ngon hiếm thấy, dưa Yubari còn phải trải qua vô số yêu cầu nghiêm ngặt từ lúc bắt đầu chọn giống, gieo chồng, chăm bón cho đến khi thu hoạch. Trong quá trình chăm sóc những người nông dân nơi đây phải luôn luôn theo dõi chặt chẽ chất đất, chất nước, nhiệt độ cho cây trồng.
Cụ thể như: Chỉ riêng việc kích thích hạt dưa lưới nảy mầm, người dân nơi đây phải cho hạt vào một chiếc hộp giữ nhiệt (mức nhiệt luôn được duy trì ở mức ổn định từ 32-35 độ C). Sau khi nảy mầm, nhiệt độ ban ngày phải duy trì ở mức 25-35 độ C, ban đêm là 15-20 độ C. Đến khi cây ra quả, mỗi cây chỉ được giữ lại duy nhất một quả (để cây có thể tập trung toàn bộ chất dinh dưỡng nuôi quả). Khi thu hoạch, thì chỉ những quả đạt tiêu chuẩn mới được đưa ra thị trường, còn những quả dưa không đạt tiêu chuẩn sẽ bị tiêu hủy.
Theo đó, những quả dưa lưới Yubari đạt tiêu chuẩn phải là những quả tròn đều, vân vỏ dày đặc, rõ và mịn, trọng lượng mỗi quả phải nặng từ 1,2-1,3kg. Phần thịt có màu vàng cam, ít hạt, vịt ngọt thơm rất đặc biệt.


 
dưa lưới nhật bản
 

Giá bán dưa lưới Yubari

Tại phiên đấu giá, dưa lưới Yubari được ghi nhận từ trước đến nay lên đến 3 triệu Yên/cặp dưa (tương đương 600 triệu đồng). Chính vì vậy, nó được mệnh danh là loại dưa đắt nhất Thế Giới. Tuy nhiên, mức giá này chỉ dành cho những quả dưa hảo hạng nhất trong những đợt đấu giá hiếm hoi.
 
dưa lưới nhật bản giá khủng
Tại Việt Nam, bạn có thể tìm thấy loại dưa này được bán tại các cửa hàng trái cây nhập khẩu cao cấp, mới mức giá dao động từ 1,2–1,5 triệu đồng/quả và phải đặt trước. Mặc dù giá thành của nó khá cao so với mặt bằng chung của các loại hoa quả nhập khẩu khác nhưng lượng khách đặt mua lại cực lớn.
Tại Donavi hiện chưa bán loại quả này, nhưng đã có Dưa lưới AB – Sweet siêu sạch, trọng lượng 1,7 – 2kg/quả, giá chỉ 75.000/kg, dưa có thịt quả cứng giòn, màu cam, đặc ruột, vị ngọt lịm cũng rất được lòng các bà nội trợ.
Tags:
Tin cùng danh mục
a
Giỏ hàng của tôi (0)